บุ๋ม ปนัดดา ตอบคำถามได้อย่างน่าสนใจหลัง แอสลี่ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องการเหยียบธงชาติ

94

การเหยียบธงชาติ

เรียกได้ว่าเป็นมุมมองที่น่าสนใจของนางงามรุ่นพี่อย่าง ปุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงและพิธีกรคนดังรวมไปถึงเคยผ่านการประกวดนางสาวไทยเมื่อปี 2543 มาแล้ว

ทว่าประเด็นดราม่าที่รุนแรงมาก ในเวลานี้ของสังคมไทยถึงเรื่องราวที่ แอนชิลี สก็อต-เคมมิส  นางงามเจ้าของมงกุฎ Miss Universe Thailand คนปัจจุบันที่กำลังเดินทางไปทำภารกิจ Miss Universe 2021  หรือ นางงามจักรวาล ที่ประเทศอิสราเอล ได้มีภาพที่เจอถือธงชาติไทย พร้อมกับเหยียบธงชาติไทยเช่นกัน และจากเรื่องดังกล่าวทำให้เธอถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยมีหลายฝ่ายที่มองว่าเธอได้ทำในเรื่องที่ไม่เหมาะสมกับการเหยียดธงชาติ

อย่างไรก็ตามจากประเด็นดังกล่าว ปุ๋ม ปนัดดา ผู้เคยผ่านวงการนางงามมาก่อนเช่นกัน ก็ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า

 “ต้องดูที่เจตนานะ ดูที่เจตนาของการกระทำ คือถ้าเป็นการเอาธงชาติมาเหยียบและกระทืบ หรือเอามาเผาไฟ อันนั้นคือการเหยียดเต็ม ๆ แต่ถ้าหากเป็นภาพที่เขายืน และมีข้อความว่า Road to the universe พร้อมกับคาดสายสะพายที่เขียนคำว่า Thailand อันนี้เราต้องแบ่งแยกเจตนาตรงนี้ด้วยเช่นกัน แต่มันก็อาจจะเป็นความถือสาของคน คนที่เขารักมากๆ ซึ่งเราก็ต้องฟังความเห็นที่หลากหลาย เพียงแต่ว่าอยากให้ดูเจตนาของน้องและกองประกวดร่วมด้วย เขาไม่ได้มีเจตนาหรอก เขาแค่อยากนำเสนอความภาคภูมิใจของประเทศไทยที่นำไปสู่จักรวาล ฉะนั้น ไม่ว่าใครก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นนางงาม จะเป็นนักกีฬา หรือใครด้านไหนก็ตาม ใครที่คาดสายสะพาย Thailand หรือนำประเทศไปสู่ตรงนั้น เราต้องสนับสนุนเต็มที่ค่ะ”

Previous articleนิวเคลียร์ หรรษา เคลียร์ปมที่ผู้คน สงสัยว่าเธอเลี้ยงลูกไม่เป็น
Next articleผู้กำกับมือเก๋าเผย Alien และ Blade Runner อาจจะมีหนังซีรีส์เป็นของตนเอง