ซือ มู่ หลิว เผยเคยรับบทเป็นไอ้แมงมุม ในงานวันเกิดเด็ก

90

งานวันเกิด

เรียกได้ว่าเป็นอีก หนึ่งดาราที่ผ่านเรื่องราวในชีวิตมาอย่างโชกโชน สำหรับ ซือ มู่ หลิว ที่ในเวลานี้กำลังโด่งดังเป็นอย่างมากจากการรับบทเป็นตัวเอกอย่าง ชาง-ชี ในภาพยนตร์ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

โดยในครั้งนี้ดาราหนุ่มวัย 32 ปี ได้เปิดใจว่าเขาเคยทำงานเป็นไอ้แมงมุมในงานวันเกิดเด็กเล็ก เพื่อหารายได้เลี้ยงดูตนเอง

 “อันที่จริงแล้วผมไม่อยากเชื่อเลยว่าชีวิตผมกลับมาถึงจุดนี้ได้ เพราะเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมเคยแต่งตัวเป็นไอ้แมงมุมและรับจ๊อบไปงานวันเกิดเด็กต่าง ๆ ให้ เด็ก ๆ ได้เฮฮาอย่างมีความสุข”

 “ทว่าเรื่องที่ผมไม่เคยลืมคือมีเด็กคนหนึ่ง เขาค่อนข้างมีนิสัยที่ไม่เหมือนเด็กทั่วไป ผมไม่อยากไปพูดอะไรมากถึงตัวเด็กคนนั้นมันจะกลายเป็นเรื่องไม่ดี แต่เขานี่แสบมาก แสบแบบสุด ๆ”

 “เขาวิ่งมาเตะที่หน้าแข้งของผมแล้วตะโกนว่า แกไม่ใช่ไอ้แมงมุมหรอก แล้วทำซ้ำไปซ้ำมาพร้อมตะโกนอย่างนี้ใส่ผม ผมไม่รู้ว่าเคยมีใครที่ถูกเด็กเตะหลายครั้ง แล้วก็พูดประโยคเดิมซ้ำไปซ้ำมา โดยที่คุณได้สวมชุดไอ้แมงมุมราคาถูกไหม ผมไม่อยากบอกว่ามันสะเทือนใจนะ มันทำให้คุณหมดกำลังใจในชีวิตได้เลย แม้ว่าเด็กอาจจะไม่รู้เรื่องอะไร สุดท้ายผมเปลี่ยนให้มันจุดไฟในตัวผมเพื่อที่จะก้าวหน้าไปมากกว่านี้”

 “แต่ถ้าผมจะบอกอะไรเขาได้ในเวลานี้ ซึ่งผมก็ไม่รู้นะว่าเขาไปอยู่ที่ไหนแล้ว ผมอยากจะบอกเขาว่าไอ้หนูแกพูดถูกแล้ว ใช่แล้วฉันไม่ใช่ไอ้แมงมุมแต่ฉันคือ ชาง-ชี นะไอ้ ไอ้เด็กเวร”

Previous articleเก๋ ชลลดา ควงแขน ไฮโซพร้อม จดทะเบียนสมรสหลังรักกันมาอย่างยาวนาน 12 ปี
Next articleดูไฮไลท์บอล แอธเลติก บิลเบา 2-2 กรานาด้า (ฟุตบอลลาลีก้า)