Jungle Cruise (2021) อีกหนึ่งภาพยนตร์แฟนตาซี ระดับคุณภาพจากดิสนีย์

113

ภาพยนตร์แฟนตาซี

สำหรับแฟนหนังของดิสนีย์ ที่กำลังคิดถึงภาพยนตร์แฟนตาซีที่มีเนื้อหารับชมง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ตกหลุมรักในสวนสนุกดิสนีย์ ที่มีอยู่หลายแห่งทั่วโลก คงจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับการล่องเรือผจญภัยกับเครื่องเล่น Jungle Cruise ที่ในครั้งนี้เป็นการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมและน่าติดตาม

Jungle Cruise หรือในชื่อไทยว่า ผจญภัยล่องป่ามหัศจรรย์ เล่าถึงเรื่องราวของ ลิลลี และแมคเกรเกอร์  สองพี่น้อง จอมผจญภัย

โดยพี่สาว คือนักบู๊จอมผจญภัย ที่ไม่เคยกลัวอะไรทั้งสิ้น ในขณะที่น้องชายคือคนขี้ขลาดแต่ก็มีฝีมือ

ทว่าในครั้งนี้ทั้งคู่กำลังตามหาปริศนา ตามตำนานลับของป่าอเมซอน ในประเทศบราซิล ที่เกี่ยวข้องกับกลีบดอกไม้มหัศจรรย์ แล้วดูเหมือนว่าเรื่องราวต่าง ๆ ได้เริ่มต้นขึ้นจริง ที่ลุ่มน้ำอเมซอน

โดยทั้งคู่ได้พบกับ แฟรงค์ นายเรือหนุ่มที่จะนำ ทั้ง 2 ไขปริศนาดังกล่าวนี้ ทั้งการผจญภัยในป่าลึกลับ ที่มีเรื่องราวมากมายมาย  อีกทั้งชนเผ่ากินคน ปลาปิรันย่า รวมไปถึงความน่ากลัวของธรรมชาติและยิ่งไปกว่านั้น นายเรือหนุ่มที่ดูจะไว้ใจไม่ได้ พร้อมกับความลับ ในป่าที่ทั้งหมดจะต้องหาทางค้นพบ และไขปริศนาดังกล่าวร่วมกัน

สำหรับคำวิจารณ์ ของภาพยนตร์เรือง Jungle Cruise

ในแง่บวก

เรียกได้ว่าเป็นหนังสูตรสำเร็จของหนังจาก ดิสนีย์ ที่ผู้ชมทั่วโลกยังคงรักและรับชมได้อย่างไม่น่าเบื่อ หนังมีการผจญภัย ที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นและได้เห็นอะไรมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่เคยเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุกดิสนีย์ สาขาต่าง ๆ น่าจะชื่นชอบกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยากเพราะนี่คือหนังที่สร้างมาจากเครื่องเล่นดังกล่าว

ในแง่ลบ

สำหรับผู้ชม ที่เบื่อกับความจำเจหรือสิ่งที่สามารถคาดเดาได้ไม่ยากของ ดิสนีย์ อาจจะเริ่มเบื่อกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ เพราะสุดท้ายแล้วคุณจะสามารถคาดหวังตอนจบได้ไม่ยาก

Previous articleเสริมดวงด้วยการจัดวางสิ่งของบนโต๊ะทำงาน
Next articleกานต์ วิภากร สุดดีใจหลังชนะคดีเสี่ยโป้ จำเลยต้องชดใช้เงินราว 73 ล้านบาท