คุณแม่เกลรดา เผยเลี้ยงลูกจนข้อมือทรุด

40

ข้อมือทรุด

เรียกได้ว่าเป็นคู่รักที่อบอุ่นของวงการบันเทิงอย่างแท้จริงสำหรับคุณแม่เกลรดา หรือ รดา ศิริวัฒนา และคุณพ่อแมน การิน ศตายุ

ในครั้งนี้คุณแม่ได้เผยถึงเรื่องราวในการเลี้ยงดู น้องกราฟ ที่ไม่ใช่เรื่องง่ายนักสำหรับคุณแม่ โดยเธอได้เปิดเผยถึงการเลี้ยงลูกจนข้อมือทรุด และได้เผยเรื่องราวนี้ผ่านรายการ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี ชมพู่ ก่อนบ่าย และ หนิง ปณิตา ดำเนินรายการ

ล่าสุด คุณแม่ลูกอ่อนได้กล่าวถึงปัญหามากมายในครั้งนี้ว่า

“5 เดือนแล้ว เหมือนช่วงเดือนแรกหนูจะเลี้ยงแบบปลุกทุก 3 ชั่วโมง เพื่อให้น้ำหนักเขาถึงเกณฑ์ พอ 1 เดือน 1 วันก็ปล่อยตามธรรมชาติเลย อยากจะนอนตอนไหนอยากจะกินตอนไหนแล้วแต่ลูกเลย ช่วงนี้ก็มีงอแงบ้าง ส่วนใหญ่คือหิว กับอ้อน ง่วง แค่นั้นเลยค่ะ ที่เหลือแทบจะไม่ค่อยงอแง”

“อาการคุณแม่ เลี้ยงลูกจนมือทรุด คือหนูไม่รู้เลยเลี้ยงลูกไปตามสัญชาตญาณนี่แหละ โดยที่เราไม่รู้ว่าเราอุ้มลูกผิดท่าหรือเปล่า หรือใช้ข้อมือผิดอะไรยังไง รู้อีกทีคือปวดข้อมือแล้ว มันค่อย ๆ ไปปวดไปข้าง รู้ตัวคือไม่ไหวแล้วไปโรงพยาบาลวันนั้นเลย คุณหมอฉีดยาให้ 1-2 วันหายเลยอุ้มลูกได้”

 “ตอนแรกเราอุ้มแบบอุ้มจริง ๆ พอดีขึ้นก็ใช้เป้อุ้มมาช่วยเซฟข้อมือบ้าง หรือบางทีก็โยนไปให้ฝ่ายแรงงานอุ้มบ้าง”

“ส่วนภาวะหลังคลอด คือหนูไม่รู้ว่าฮอร์โมนสวิงหรือเปล่า แต่วันแรกไม่เป็นเลย พอวันที่สองเริ่มเป็น จับโทรศัพท์อ่านข่าวเด็กเพิ่งคลอด 49 วันเสียชีวิตติดโควิด น้ำตาพรั่งพรูหนักมาก ร้องไห้อยู่คนเดียว พี่แมนวิดีโอคอลประชุมงานอยู่ก็ให้น้องสาวมาปลอบเรา สักพักหนึ่งก็เข้าไปหาลูก ลูกตัวเหลืองเราก็ร้องไห้แบบไม่รู้ตัว คุณหมอพูดไปเรื่อย ๆ เราก็ยังไม่หยุดร้องไห้”

ทั้งนี้แฟนคลับของคุณแม่คนเก่งได้ให้กำลังใจในตัวเธอผ่านโซเชียล และชื่นชมครอบครัวที่อบอุ่นนี้เป็นอย่างมาก

Previous articleDon’t Breathe 2 (2021) กลับมาอีกครั้งกับคุณลุงตาบอดจอมโหด
Next articleซือ มู หลิว เผย 2 ดาราดังป่วน จนทำให้เขาไม่รู้ถึงอนาคตถึงภาพยนตร์ Shang Chi 2