Don’t Breathe 2 (2021) กลับมาอีกครั้งกับคุณลุงตาบอดจอมโหด

120

ลุงตาบอด

หลังจากที่สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากให้กับผู้ชมทั่วโลกเมื่อปี 2016 สำหรับ Don't Breathe ภาคที่ 1 เป็นเรื่องราวของลุงตาบอดที่สามารถจัดการกับเหล่าโจรที่เข้ามาปล้นบ้านได้อย่างง่ายดาย แล้วทว่าในครั้งนี้เรื่องราวมากมายที่กลับมาอีกครั้งยังคงเป็นสิ่งที่น่าติดตามใน Don't Breathe2

Don't breathe 2 หรือในชื่อไทยว่า “ลมหายใจสั่งตาย 2” เล่าถึงเรื่องราวของ นอร์แมน ลุงตาบอด ผู้เคยเป็นอดีตทหารผ่านศึกในสงครามอิรักและเขาได้ถูกสะเก็ดระเบิด ทำให้ตาของเขามองไม่เห็นตลอดกาล และหลังจากที่เขารอดชีวิตจากการต่อสู้จากโจรทั้ง 3 ได้ในครั้งก่อน

ในคราวนี้คุณลูกตาบอดได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังใหม่ พร้อมกับรับเลี้ยงเด็กผู้หญิงกำพร้าที่เขาได้ไปพบโดยบังเอิญ ในขณะที่เธอนอนหมดสติ และเขาได้ตั้งชื่อเด็กคนนี้ว่า “ฟีนิกซ์”

ทว่าหนูน้อย ฟีนิกซ์ กลับไม่มีชีวิตที่เหมือนกับเด็กสาวในวัย 8 ขวบ เพราะเธอจะต้องฝึกทักษะในการต่อสู้ จากอะไรบางอย่างในอนาคตโดยที่เธอเองก็ไม่ทราบเหตุผลที่แน่ชัด

และแล้วเรื่องราวที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเหล่าผู้ร้ายที่ขายยาและอวัยวะมนุษย์ ได้บุกเข้าไปในบ้านของคุณลุงตาบอดและเด็กสาวรายนี้ จนก่อให้เกิดการต่อสู้ที่สุดท้ายคุณลุงตาบอดโชว์ฝีมือ เพื่อช่วยลูกสาวบุญธรรมของเขาพร้อมกับความลับมากมาย และตราบาปที่กลับมาหลอกหลอนเขาอีกครั้ง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Don't Breathe 2

ในแง่บวก

หนังเพิ่มความโหดและฉากการต่อสู้ที่ดุเดือดมากขึ้น มีความแอ็กชันสุดมันที่ถือเป็นจุดขายของหนังเป็นอย่างดี โดยเรื่องดังกล่าวหนังยังคงทำออกมาได้อย่างไม่มีที่ติในจุดนี้

ในแง่ลบ

ตัวเนื้อหาและปริศนาของหนังดูจะบอบบาง มีหลายจุดที่ดูขัดแย้งกับเหตุและผล อีกทั้งคุณลุงตาบอดที่ดูอึดตายยากเกินความเป็นจริงมากไป เพราะเป็นคนธรรมดาไม่น่าจะรอดมาได้ถึงจุดนี้

Previous article6 Steps เลือกคลินิกเสริมความงาม แบบไม่มีพลาด ไม่อยากหน้าพัง ต้องอ่าน!
Next articleคุณแม่เกลรดา เผยเลี้ยงลูกจนข้อมือทรุด