ออย ธนา รำลึกความหลังในวัยเด็กกับสิ่งที่คุณตาสอนให้เข้มแข็ง

46

รำลึกความหลัง

ถือเป็นอีกหนึ่งดารา และนักร้องหนุ่มคนดัง ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงเมืองไทยมาอย่างยาวนานสำหรับ ออย ธนา สุทธิกมล

โดยในครั้งนี้ ออย ในวัย 44 ปีที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตมามากมาย ได้ย้อนวันวานผ่านโลกโซเชียลด้วยการบอกเล่าเรื่องราวในวัยเด็กของเขา พร้อมกดติดแฮชแท็กที่ชื่อว่า #มาไกลมากจากตรงนั้น

ล่าสุด ออย ได้ใช้พื้นที่ในโซเชียลบนอินสตาแกรม @oilthana เพื่อถ่ายทอดข้อความที่มีเนื้อหาในการพูดถึงชีวิตตัวเองในสมัยที่เขายังเป็นเด็กน้อยและความผูกพันกับคุณตาสุดที่รัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสอนที่คุณตาได้ทิ้งไว้ แม้ระยะเวลาจะผ่านมาหลายทศวรรษแต่เขาก็ยังไม่เคยลืมเรื่องดังกล่าวนี้

“ผมเป็นเด็กบ้านนอก บ้านผมอยู่ต่างจังหวัด อยู่หน้าสถานีรถไฟคลองตาคต รถไฟวิ่งผ่านทีบ้านสะเทือน เพราะเป็นบ้านไม้ยกสูงบ้านผมไม่ได้รวย พอมีพอกิน ทำไร่ทำสวน ขี่จักรยานไปโรงเรียนไปกลับก็ 14 กิโล ยายกับตาชอบทำบุญวัดอยู่ห่างจากบ้าน 5 กิโล เดินไปเรื่อย ๆ ก็ถึง”

“ตาทำงานหนักมาตลอดชีวิต ตาเป็นนายช่าง หลังปลดเกษียณก็ยังหาทำต่อที่นู่นที่นี่ คงเพราะหาอะไรทำตลอดเลยแข็งแรง ตอนที่ยายกับแม่เสีย ตาบอกให้เข้มแข็ง เป็นผู้ชายล้มแล้วต้องลุกให้ไว คนข้างหลังรอเราอยู่ เลือดของตามันคงมีอยู่ในตัวผมบ้างล่ะ คิดถึงบ้านจัง”

ทั้งนี้จากเรื่องทั้งหมดได้มีแฟนคลับของ ออย ธนา เข้าไปร่วมกดไลค์ และได้กล่าวชื่นชมถึงคำสอนของคุณตาของเขา อีกทั้งยังแสดงความเป็นห่วงเป็นใยกับ ออย ธนา ในช่วงสภาวะโรคระบาดนี้และกล่าวขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวแห่งความสุขและเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้ผู้คนได้รับกำลังใจในเวลาที่ทุกคนกำลังฟื้นตัว เพื่อกลับมาต่อสู้กับอาชีพของแต่ละคนอีกครั้ง

Previous articleพี่เค เปิดใจการทำงาน ทุกคำถามใส่แขกรับเชิญจะต้องมีการพูดคุยกันก่อนแล้ว
Next articleเฮลั่นสำนัก! เลขหยดน้ำตาเทียน “ตะเคียนย่าโอรส” ให้โชคหลังจากหยุดพักไปนาน