Escape Room 2 (2021) กลับมาอีกครั้งกับห้องเกมสยองที่ผู้เล่นจะต้องเอาชีวิตรอด

174

เอาชีวิตรอด

หลังจากที่ภาพยนตร์ Escape Room 2019 ประสบความสำเร็จ ก็ได้รับเสียงชื่นชมมากพอสมควร สำหรับเหล่านักวิจารณ์รวมไปถึงผู้ชม กับไอเดียหนังแนวสยองขวัญลุ้นระทึก และการกลับมาอีกครั้งในภาคที่ 2 จะเป็นอย่างไรผู้ชมเท่านั้นที่จะสามารถให้คำตอบในเรื่องนี้ได้

Escape room 2 หรือในชื่อไทยว่า “ห้องเกมโหด 2 กลับสู่เกมสยอง” เล่าถึงเรื่องราวของ โซอี และเบน 2 ผู้รอดชีวิต จากเกมสยองในครั้งแรก และทั้งคู่ยังคงต้องการที่จะตามล่าผู้ที่สร้างเกมดังกล่าวและอยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งเป็นการฆาตกรรมผู้เล่นอย่างทารุณ

ทว่าเรื่องราวบังเอิญที่ทั้งคู่กำลังตามหาเบาะแสในเมืองนิวยอร์ก แต่ทั้งนี้ทั้งคู่กลับได้เข้าไปอยู่ในรถไฟฟ้าใต้ดินตู้หนึ่ง ที่สุดท้ายแล้วเกมล่าชีวิตได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งพร้อมกับผู้โชคร้ายที่เหลือในรถไฟใต้โบกี้ดังกล่าว

ซึ่งในเวลาต่อมาทั้งหมดได้ทราบว่านี่คือ เกมการล่าครั้งใหม่ของผู้ที่เคยรอดชีวิตจากการแข่งขันเกมสยองเมื่อครั้งที่ผ่านมา และในครั้งนี้จะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะเอาชีวิตรอดไปได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Escape Room 2

ในแง่บวก

หนังยังคงความสมจริงและภาพ CG ที่ได้ผู้ชมต้องลุ้นระทึกตลอดเวลา นี่คือจุดแข็งของหนังที่ทำมาได้ดีตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคปัจจุบัน และหนังยังคงทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ในแง่ลบ

แม้ว่าหนังใส่รายละเอียดให้ผู้ชมต้องลุ้นระทึกอยู่ตลอดแทบไม่ได้พักหายใจ ทว่าหนังกลับดูมีช่องโหว่อยู่หลายจุด รวมไปถึงความโหดและความเข้มข้นที่ไม่น่าสนใจดั่งภาคแรก

อีกทั้งบางปริศนาที่อาจจะทำให้ผู้ชมรู้สึกแปลกใจ แต่ทว่าสุดท้ายหนังกลับทำได้ไม่ถึงขั้น และผู้ชมอาจจะไม่รู้สึกประหลาดใจมากนะกับเรื่องดังกล่าว

Previous article“มูกูรูซา” ขึ้นมือ 3 โลกหลังชนะเลิศ “ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์”
Next articleจบประเด็นดราม่า กัน นภัทร ส่งข้อความขอโทษ ดีเจพีเค