Don’t Breathe (2016) เมื่อลมหายใจของคุณอาจจะกลายเป็นสิ่งที่อันตรายถึงชีวิต

35

ลมหายใจ

สำหรับคอภาพยนตร์ระทึกขวัญ ที่ต้องลุ้นกับการเอาตัวรอดของตัวละครในหลายฉากแทบตลอดทั้งเรื่อง ภาพยนตร์เรื่อง

Don't Breathe ภาพยนตร์ขึ้นหิ้งที่คุณควรรับชมเป็นอย่างมาก

Don't Breathe หรือในชื่อไทยว่า “ลมหายใจสั่งตาย” เล่าถึงเรื่องราวของแก๊งโจรวัยรุ่น 3 คนที่ประกอบไปด้วย ร็อกกี, อเล็กซ์และมันนี ที่ได้ตัดสินใจแอบเข้าไปปล้นเงินของบ้าน อดีตทหารผ่านศึกรายหนึ่งที่ชื่อว่า นอร์แมน โดย อดีตทหารผ่านศึก รายนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเขาคือคนตาบอด

ทว่าทุกอย่างที่โจรทั้ง 3 คาดหมายว่าจะเป็นเรื่องง่ายดายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก ก็ได้กลายเป็นเรื่องยาก ที่ทั้งหมดต้องพบเจอเพราะจากผู้ล่ากลับกลายเป็นผู้ถูกล่าเสียเอง และ 3 โจรคือผู้โดนล่าที่แท้จริงจากชายตาบอดรายนี้

ทว่าการพยายามเอาชีวิตรอดของเหล่าโจรกระจอกกลับกลายเป็นการค้นพบ สิ่งที่ชายตาบอดได้เก็บซ่อนเอาไว้เช่นกัน และจะต้องมาดูกันแล้วว่า 3 โจรกับหนึ่งชายตาบอดใครจะเป็นผู้รอดในตอนจบ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Don't Breathe

ในแง่บวก

นี่คืออีกหนึ่งภาพยนตร์ขึ้นหิ้ง หลายครั้งผู้ชมจะได้รับชมไอเดียที่น่าสนใจที่หนังได้นำเสนอ ความแปลกใหม่ที่คุณอาจจะไม่ได้พบในภาพยนตร์เรื่องอื่น และหนังเรื่องดังกล่าว ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมเป็นอย่างมากในช่วงเวลานั้น จนในปัจจุบันหนังกำลังจะมีภาค 2 ออกฉายแล้วในไม่ช้านี้

ในแง่ลบ

หนังมีช่วงที่ทำให้คนต้องอึดอัดใจ และสร้างความกดดันให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ชมที่ไม่ได้ชื่นชอบการรับชมภาพยนตร์ในแนวทางนี้ ควรที่จะหลีกเลี่ยงโดยทันที

Previous articleพยากรณ์ดวงวันเกิด “งานและเงิน” วันที่ 16 – 22 พฤศจิกายน 2564
Next articleMiss Universe Thailand 2021 เปิดใจถึงการไม่ลดน้ำหนักและใช้รูปร่างที่แท้จริงในการเข้าประกวด