Unsane (2018) สรุปว่าเธอบ้าจริงหรือเปล่า

174

บ้าจริงหรือเปล่า

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ในแนวจิตวิทยาที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ชมที่ชื่นชอบถึงคำตอบของปริศนาที่ตัวละครเอก

จำเป็นต้องหาคำตอบเรื่องดังกล่าวนี้ไปพร้อมกับผู้ชม ภาพยนตร์เรื่อง Unsane ถือเป็นภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Unsane หรือในชื่อไทยว่า “จิตหลอน เธอบ้าหรือไม่บ้า” เล่าถึงเรื่องราวของ ซอยเยอร์ นักธุรกิจหญิงที่ทำงานหนักเป็นอย่างมากและมีความคิดสร้างสรรค์พร้อมจะพัฒนาอาชีพของเธอไปข้างหน้าตลอด แต่เธอกลับมีบุคลิกและกลายเป็นคนที่ต่อต้านสังคมแห่งความสุข โดยเธอมักจะดูเหมือนคนมีปัญหาเมื่อเห็นผู้คนมีความสุข

แต่ทว่าเธอกลับถูก เดวิด ผู้เชี่ยวชาญทางด้านจิตวิทยาที่ติดตามเรื่องราวของเธอ และสุดท้ายได้ใช้มาตรการรุนแรงฟ้องร้องเธอที่อาจทำให้เธอต้องสูญเสียการงานก็เป็นได้

ในที่สุดสาวนักธุรกิจตัดสินใจย้ายออกจากที่พัก และสมัครเป็นสมาชิกกลุ่มสนับสนุนทฤษฎีจิตเวชแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอตั้งใจที่จะเข้าไปเช็กถึงความผิดปกติของเธอว่ามีปัญหาหรือไม่

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เธอไม่ตั้งใจก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเธอตั้งใจเพียงแค่จะเข้าไปเช็กอาการเพียง 1 คืน ทว่ามันกลับกลายเป็นเรื่องราวที่แย่ลงเมื่อเธอถูกสั่งให้อยู่ยาว และในครั้งนี้ทุกอย่างจะพิสูจน์ว่าเธอเป็นบ้าจริงหรือไม่ หรืออาจจะมีอะไรกำลังจะพยายามทำให้เธอต้องเสียสติกันแน่

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Unsane

ในแง่บวก

แม้ว่าหนังจะเป็นเพียงหนังเกรดบี แต่หนังกลับสร้างแรงกดดันให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี หนังถ่ายทอดมุมมองใหม่ ๆ ที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกกดดันในระหว่างการรับชมภาพยนตร์

ในแง่ลบ

การที่หนังเป็นหนังเกรดบี ทำให้งบประมาณการสร้างและความสมจริงในหลายฉากทำออกมาได้อย่างไม่เต็มที่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะผู้กำกับหนังและทีมงานเขียนบทที่ถือได้ว่ามีฝีมือ หากมีทุนสร้างมากกว่านี้หนังน่าจะมีฉากที่อลังการได้มากขึ้น

Previous articleยิปซีพยากรณ์ ราศีมังกรถึงราศีเมถุน วันที่ 16 – 22 พ.ย.64
Next articleดีเจภูมิ ตอบคำถามกับชาวเน็ตที่ถามว่า ทำยังไงถึงจะได้รวยแบบเขา