ศรราม น้ำเพชร เผยถึงการปรับตัวให้เข้ากับการเล่นลิเกในยุค New Normal

245

การเล่นลิเก

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าติดตามเป็นอย่างมากสำหรับพระเอก ลิเกเงินล้าน ขวัญใจ พ่อยก แม่ยก อย่าง แบงค์ – ศรราม อเนกลาภ หรือ ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเกคนดัง

โดยในครั้งนี้เจ้าตัวได้เปิดใจถึงการเปลี่ยนแปลงที่ได้เข้ามาในชีวิตมากมาย ทั้งการจากไปของคุณพ่อเจ้าของคณะลิเก และการปรับตัวเองให้เข้ากับการเล่นลิเกในยุค New Normal ในช่วงสภาวะโรคระบาด

ล่าสุด ศรราม น้ำเพชร ได้เปิดใจผ่านรายการ Z story Z Holiday ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ลิตา อินทร์ชลิตา ดำเนินรายการว่า

“หลังจากคุณพ่อจากไปเตรียมสานต่อคณะลิเกยังไงบ้าง ในเรื่องของการปรับเปลี่ยนอย่างที่คุณพ่อตั้งใจที่ท่านเคยพูดไว้แต่ยังไม่ได้ทำ ซึ่งแบงค์ก็จำได้ อาจจะเป็นในเรื่องของเวที แสงสี ที่มันจะเพิ่มอรรถรสมากขึ้น มีความทันสมัยมากขึ้น แต่ว่าคุณพ่อยังไม่ได้ทำ ในอนาคตข้างหน้าแบงค์บอกเลยว่าจะทำแน่นอนอย่างที่คุณพ่อตั้งใจไว้ และก็อาจจะมีปรับเปลี่ยนบางเรื่องบางจุด คือแบงค์ก็อยากจะเอาในมุมของวัยรุ่นเอาเข้ามาใช้ ให้มันเหมือนเป็นละคร เหมือนเป็นหนังให้มากกว่าการดูลิเกประมาณนั้น”

“ตอนนี้เริ่มมีแล้วครับ จองล่วงหน้าไปถึงปี 2565 แต่เรื่องโควิด-19 คณะลิเกสูญเสียรายได้ไปเยอะมากก็ประมาณ 8 หลักครับ ซึ่งตรงนี้ที่สูญไปก็เป็นรายได้ของคณะ ของทุก ๆ คนด้วย”

“ส่วนการปรับตัวหารายได้ยังไงบ้างในช่วงที่ต้องเจอปัญหาวิกฤตโควิด-19 ก็มีการแสดงลิเกออนไลน์ โควิดที่มาระลอกที่ 2 แบงค์ก็ลองจัดออนไลน์ และแฟนคลับก็สามารถโอนให้มาลัยน้ำใจได้ โอนผ่านบัญชี ศิลปินที่ท่านชื่นชอบและก็กองกลาง เงินกองกลางที่เราได้มาก็จำแนกแจกจ่ายเป็นเงินค่าตัวให้แต่ละคน รวมไปถึงเด็กเวทีด้วย คือเราทิ้งไม่ได้”

Previous articleลีโอพุฒ เผยวินาทีที่ผ่าตัดหัวใจ นึกถึงแต่พระเจ้า
Next article“ชลดา” คว้าแชมป์แมตช์เพลย์ 6 หลุม “บีจีซี-เบทาโกร ไทยแอลพีจีเอ” ที่หัวหิน