ลีโอพุฒ เผยวินาทีที่ผ่าตัดหัวใจ นึกถึงแต่พระเจ้า

30

ผ่าตัดหัวใจหลังจากที่ไม่นานมานี้ ลีโอ พุฒ อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้กล่าวเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความเป็นความตายในชีวิตของเขา

เมื่อเขาได้ตรวจพบว่าเขาเป็นโรคหัวใจตีบที่มีโอกาสใหลตาย หรือนอนหลับไปแล้วเสียชีวิต โดยเขามีอาการแน่นหน้าอก แต่ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องราวที่ลามไปถึงปัญหาสุขภาพครั้งใหญ่

ในเวลานี้นักร้องคนดังในวัย 45 ปี ได้ผ่าตัดเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ทว่าช่วงเวลาชีวิตที่เขาต้องรู้ถึงความเป็นความตาย เขาได้นึกถึงเรื่องราวใดบ้างและในครั้งนี้เขาได้เปิดเผยว่า

“บนเขียงผ่าตัด นึกถึงแต่พระพุทธเจ้า หน้าเกจิครูบาอาจารย์หลายท่าน กับลูก และสถานที่ที่ชอบวนไป ก็ทำใจว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด มันเป็นการผ่าตัดที่ทำบอลลูนในเส้นเลือดหัวใจ และเป็นผ่าตัดเล็ก ฉีดยาชาแล้วทำเลย ผมรู้สึกทุก ๆ ความเคลื่อนไหวของเครื่องมือคุณหมอ ตั้งแต่เปิดแผลที่เส้นเลือดใหญ่ เลือดอุ่นกระฉูดออกมาเลอะแขน หรือในร่างกายที่เครื่องมือหมอแทงสวนเส้นเลือดเข้าไป สัมผัสความรู้สึกแน่นหน้าอกเมื่อคุณหมอใส่ขดลวดในเส้นที่อุดตัน และคลายลง รวมถึงตอนที่คุณหมอดึงเครื่องมือออกชัดมาก”

“ชีวิตใหม่ที่ได้รับมาจะใช้ให้คุ้ม เพื่อพยายามประกอบความดี สร้างบุญ สร้างกุศล เพื่อเป็นเสบียงเอาไว้หากวันเดินทางไกลมาถึงจริง ๆ ในวันหนึ่งบางทีคนเราก็ต้องเรียนรู้อะไรในวิธีที่ยากว่าชีวิตมันเปราะบางกว่าที่คิดนะ และเราไม่ได้เป็นอมตะที่จะต้องสะสมทรัพยากรไว้กับตัวมากเกินความจำเป็น โดยไม่รู้จักแบ่งปัน แถมชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะเปลืองเวลาไปกับเรื่องโมหะทั้งมวลอีกด้วย”

“ขอบพระคุณคุณหมอครับที่ช่วยเหลือดูแล คงพักผ่อน ย้ายที่นอนสักหน่อยนะครับ ตอนนี้สบายดีแล้วพักฟื้นสักหน่อยก็ดีเองแหละ ขอหายไปหาภูเขาหน่อยสักนิด อยากไปนั่งโง่ ๆ จำภาพสวย ๆ เอาไว้ สูดอากาศอันมีค่าเอาไว้ อยากจะรู้เหมือนกันว่าพ้นความเป็นความตายมาได้มันจะทำให้เรามองอะไร ๆ เปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน”

Previous articleผู้กำกับ Mission Impossible Fallout เผยมีดาราคนดังได้เล่นบทบู๊ แต่ถูกตัดออกไป
Next articleศรราม น้ำเพชร เผยถึงการปรับตัวให้เข้ากับการเล่นลิเกในยุค New Normal