หม่ำจ๊กมก แสดงความเห็นถึงประเด็นร้อน ที่ชาวอีสานถูกเหยียด

17

ชาวอีสาน

ถือเป็นเรื่องราวที่สร้างความโกรธเคืองให้กับคนอีสานในประเทศไทยเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้มีการพูดคุยในเชิงเหยียดคนอีสานในกลุ่ม คลับเฮ้าส์ เมื่อไม่นานมานี้

โดยเนื้อหาเป็นการดูถูกคนอีสานในทางที่ไม่ดี ลบหลู่เป็นอย่างมาก และกลายเป็นเรื่องราวที่สร้างกระแสให้กับสังคมในเวลานี้ ที่กำลังโจมตีกลุ่มคนใน คลับเฮ้าส์ เหล่านั้นอย่างหนัก

ล่าสุด หม่ำจ๊กมก เพทาย วงษ์คำเหลา อีกหนึ่งดาราตลกคนดังของวงการบันเทิงไทยที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมายในชีวิตก็ได้เปิดใจในเรื่องดังกล่าวเช่นกัน โดยตัวเขาเป็นอีกหนึ่งคนที่มาจากภาคอีสานจาก จังหวัดยโสธร และประสบความสำเร็จในชีวิตเป็นอย่างมาก

โดยในครั้งนี้ หม่ำจ๊กมก ได้ตอบกลับประเด็นดังกล่าวอย่างน่าสนใจ และถูกใจคนอีสานแบบสุด ๆ ผ่านช่อง ยูทูป “เอ็นดูวงษ์คำเหลา” ว่า

 “ไม่รู้แผ่นดินที่ราบสูงไปทำอะไรให้เขาก็ไม่รู้เวรกรรมแท้ ๆ น่าสงสาร อย่าไปตอบไปโต้เขาเลย เรื่องนี้ไม่รู้ว่าพวกผมไปทำอะไรให้เขา ถ้าไปทำให้เขาเจ็บช้ำน้ำใจผมก็ขอโทษแทนแล้วกัน แต่ไม่ได้ทำอะไรก็ไม่รู้ว่ามาว่าแผ่นดินที่ราบสูงผมได้ยังไง พี่เคารพสิทธิส่วนบุคคลของน้อง ความส่วนตัวของน้องพี่เคารพนะ แต่ว่าประเทศไทยมี 4 ภาค ทุกคนมีวัฒนธรรมแต่ละภาคไม่เหมือนกัน มีความโดดเด่นไม่เหมือนกัน ฉะนั้นก็ไม่เป็นไรถ้าน้องคิดว่าแผ่นดินที่ราบสูงไม่ดีกับน้องก็ไม่เป็นไร”

“พี่ก็ไม่ได้ว่าอะไรน้องหรอก แต่พวกพี่ก็ไม่ได้ไปทำอะไรให้น้องนะ เป็นกำลังใจให้น้องเสมอ จะอยู่เคียงข้างน้องตลอด ให้น้องสบายใจของน้องไปเลยนะ เห็นว่าเขาไม่พูด เขาไม่ได้โง่นะ เห็นว่าเขาไม่อยากต่อปากต่อคำ คือ เขาคนซื่อ ด่าพ่อด่าแม่ด้วย ก็ไม่เป็นไร ว่ากันไปตามนั้น นี่ก็เบา ๆ บาง ๆ ตามสบายนะไอ้น้อง ถ้าน้องคิดว่าพูดไปแล้วมีความสุขก็ทำกันไป”

Previous articleวิน ดีเซล ทิ้งข้อความ ง้อ จอห์นสัน ให้กลับมาเล่นภาพยนตร์ Fast and Furious 10
Next articleครึกครื้นเช่นเดิม หลักกิโลเมตรที่ 27 จังหวัดสุรินทร์ เลขเด็ดขายดีแม่ค้าเปิดแผง