R2B: Return to Base (2012) เมื่อหนังจากเกาหลีใต้ กับการสู้รบทางอากาศ

134

Return to Base

สำหรับคอภาพยนตร์ เกาหลีใต้ ที่ต้องการรับชมภาพยนตร์ในรูปแบบใหม่ ๆ R2B: Return to Base ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ท้าทายวงการภาพยนตร์เกาหลีใต้เป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้ปรารถนาจะเดินตามรอยภาพยนตร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Top Gun ที่เคยสร้างชื่อเสียงมาแล้วมากมายในช่วงยุค 90 ที่ผ่านมา

R2B: Return to Base หรือในชื่อไทยว่า “ยุทธการโฉบเหนือฟ้า” เล่าถึงเรื่องราวของ แซฮุน หนุ่มที่กำลังตามหาอนาคตของตนเองอย่างสับสน ทว่าการจับพลัดจับผลูเข้ามาเป็น นักบินอากาศ แห่งหน่วย Black Eagle ที่ต้องทำหน้าที่ต้องสู้รบทางอากาศ เพื่อสกัดการโจมตีจากประเทศเพื่อนบ้านอย่าง เกาหลีเหนือ และการฝึกซ้อมรบอย่างหนัก รวมไปถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อน ความรักในระหว่างการฝึกซ้อม ทำให้เขาต้องหน้าที่นี้ในการปฏิบัติงานครั้งสำคัญ เพื่อการยับยั้งสงครามในคาบสมุทรเกาหลี ที่มีเดิมพันเป็นประเทศเกาหลีใต้ และถ้าหากพวกเขาพ่ายแพ้ในครั้งนี้ ทุกอย่างอาจจะสูญเสียทุกอย่างก็เป็นได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง R2B: Return to Base

ในแง่บวก

ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่น่าสนใจของวงการภาพยนตร์เกาหลีใต้ ที่พยายามจะนำเสนอภาพยนตร์ในแนวใหม่ สำหรับผู้ชมทั่วไปจะทราบดีถึงการพยายามที่จะทำให้หนังคล้ายคลึงกับภาพยนตร์เรื่อง Top Gun แต่ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าภาพ CG ของประเทศเกาหลีใต้ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน

ในแง่ลบ

หนังยังคงมีจุดที่ไม่สามารถดึงดูดผู้ชมได้ตลอดทั้งเรื่อง ยังมีช่องโหว่อีกหลายอย่างที่ผู้ชมอาจจะไม่รู้สึกอินกับภาพยนตร์ดังกล่าว และหนังพยายามที่จะเป็นแบบภาพยนตร์เรื่อง Top Gun มากจนเกินไป จนบางครั้งดูเหมือนว่านางจะเสียความเป็นตัวตนของตัวเอง

Previous articleราศีใด ไม่ควรมีเรื่องความรัก ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564
Next articleเดซี ริดลีย์ เตรียมสวมบทเป็นอาชญากร ผู้เก็บความทรงจำ