เอ็ม ลูกสาวตลกคนดัง หม่ำ จ๊กมก เผยถึงคำว่า “หมาหัวเน่า” ที่ถูกฝังหัวมาตั้งแต่เด็ก

101

หม่ำ จ๊กมก

ถือเป็นเรื่องราวที่ไม่ค่อยมีการพูดออกสื่อมากนักสำหรับลูกสาวของคุณพ่อ หม่ำจ๊กมก เพทาย วงษ์คำเหลา อย่าง เอ็ม บุษราคัม ที่ในครั้งนี้เธอได้เปิดใจเกี่ยวกับการมีชีวิตในแบบของลูกตลกคนดังที่ต้องเจอเรื่องราวมากมาย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งประโยคฝังในใจเธอที่เรียกเธอว่าจะเป็น “หมาหัวเน่า” หลังจากที่น้องชายได้เกิดมาและห่างกันกับเธอ 9 ปี

ในครั้งนี้เธอได้เปิดใจผ่านรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง วัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

“ด้วยความที่เราเป็นลูกคนเดียวมานาน เราได้รับทุกอย่างแบบ 100เปอร์เซ็นต์ จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณพ่อ คุณแม่ บอกจะมีน้องนะ ณ โมเมนต์นั้นเราดีใจ แต่ผู้ใหญ่สมัยก่อนชอบพูดเดี๋ยวน้องมาจะเป็น “หมาหัวเน่า” จะไม่มีใครสนใจ ไม่มีใครรัก มันก็กลายเป็นปมเด็ก เพราะว่าเด็กไม่ได้เข้าใจคำว่า หมาหัวเน่าคืออะไร พอน้องออกมาปุ๊บทุกคนก็เทน้ำหนักไปที่น้อง คนสมัยก่อนเขารู้สึกว่าเด็กยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ก็ต้องไปโฟกัสที่คนนั้น จนทำให้เอ็มรู้สึกว่าไม่มีใครสนใจเอ็มเลย ก็เลยรู้สึกอิจฉาน้อง อยากจะได้อะไรก็ได้ ด้วยความที่เขามาตอนที่พ่อ แม่ มีแล้ว”

“มันก็จะมีวลีหนึ่งที่บอกว่าเป็นพี่ต้องเสียสละให้น้อง รู้สึกว่าไม่แฟร์สำหรับเอ็มในตอนนั้น ถามว่าเราเสียสละได้ไหม ก็ได้เป็นบางครั้ง แต่พอเราโตขึ้นมาปุ๊บน้องเริ่มรู้เรื่องแล้ว เราก็จะบอกน้องตลอดว่าที่ผ่านมาพี่เอ็มเสียสละให้เยอะแล้วนะ นี่มันถึงเวลาสำนึกในบุญคุณของฉัน ลูกชิ้นชิ้นนี้เหลือชิ้นสุดท้ายฉันชอบ ฉันจะกิน หนูต้องให้พี่เอ็มนะ น้องก็ให้”

Previous articleอดีตมือกลองวง Nirvana ตอบคําถาม ถึงปัญหาหน้าปกอัลบั้ม Nevermind
Next article1 พฤศจิกายน “แม่น้ำหนึ่ง” ทวงคืนบัลลังก์เจ้าแม่ใบ้หวย! ให้เข้า 3 ตัวทาย