Chaos (2005) ภาพยนตร์เฉือนบทบาท แห่งยุค 2000

108

ภาพยนตร์เฉือนบทบาท

สำหรับคอหนังในยุค 2000 ที่ชื่นชอบในเทคโนโลยียุคดังกล่าว รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก ในครั้งนี้ภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Chaos ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มีเสน่ห์ในยุคทศวรรษดังกล่าว และคอหนังยุค 2000 ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

Chaos หรือในชื่อไทยว่า “หักแผนจารกรรมสะท้านโลก” เล่าถึงเรื่องราวของ ลอเรนซ์ วายร้ายที่ปล้นและเรียกค่าไถ่ โดยเขาได้ทำการต่อรองกับทีมนักสืบกู้ภัยอย่าง เซ็น ที่เขาไม่สามารถที่จะเอาชนะวายร้ายคนดังกล่าวได้ในครั้งนี้ และต้องขอความช่วยเหลือจาก เควนติน สายสืบมากฝีมือ ที่ไม่ต้องการรับงานนี้แต่แรก เพราะยังคงติดโทษทัณฑ์บางอย่างที่เขาอาจได้รับผลกระทบหากต้องทำงานนี้

แต่ทว่าการต้องร่วมมือกัน เพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่ยากลำบากในครั้งนี้ ทำให้ทั้งคู่จะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะวายร้ายที่มีความชำนาญในทุกด้านให้ได้ และบางทีการหักหลังกันเองภายในกลุ่มสายลับอาจจะเริ่มต้นขึ้นในเวลาเดียวกัน แบบที่ไม่มีใครคาดหมายได้ถึงความร้ายแรงที่จะตามมาในภายหลัง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Chaos

ในแง่บวก

หนังรับชมได้ค่อนข้างง่าย เนื้อเรื่อง ที่ไม่ได้ซับซ้อนมากนัก มีจุดหักมุมเล็ก ๆ ให้ผุ้ชมได้ตื่นเต้น และผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ยุค 2000 น่าจะถูกใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ

การที่หนังค่อนข้างดำเนินเรื่องอย่างเรียบ ๆ ถึงแม้จะมีจุดพีคบ้างเป็นระยะ แต่ทว่าหนังไม่สามารถดึงดูดความน่าสนใจได้มากพอ ทั้งนี้ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเหมาะรับชมเพื่อความบันเทิงและผู้ชมอาจไม่ต้องไปใส่ใจกับรายละเอียดมากนัก

Previous articleหากฝันเห็น “ช้าง” ให้รีบออกไปซื้อหาสลากเสี่ยงโชค
Next articleททท. เคารพ การตัดสินใจของ ลิซ่า Black Pink หลังพลาดเข้าร่วมวันขึ้นปีใหม่ของประเทศไทย