บ่าววี เผยการเปลี่ยนจากการเป็นทหารมาเป็นนักร้อง

101

นักร้อง

ถือเป็นอีกหนึ่งนักร้องที่มีเสียงเอกลักษณ์เป็นของตนเอง สำหรับ บ่าววี อาร์สยาม หรือ วีรยุทธิ์ นานช้า ที่ล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวชีวิตมากมายผ่านรายการ Z story ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ฮารุ สุประกอบ

โดยนักร้องวัย 47 ปี  ได้กล่าวถึงเรื่องที่น่าสนใจ ที่เขาได้เปลี่ยนจากการเป็นทหารมาเป็นนักร้องในครั้งนี้ว่า

“เริ่มด้วยเราเข้าเวร ว่างจากเวร เราเป็นคนชอบร้องเพลงก็มีพี่ ๆ ชวนไปร้องเพลงในผับ ผมไม่เคยผ่านการเรียนดนตรีอะไรเลย แต่เราเป็นคนชอบร้องเพลงก็เลยได้ร้องเพลงในผับ วันหนึ่งเราอยากเป็นนักร้องก็เลยคิดเอง เขียนเอง แต่งเพลงเอง ตอนนั้นเล่นในผับเกือบ 10 ปีได้”

“ผมส่งเพลงไปทุกบริษัท ผ่านไปสองอาทิตย์มีโทรศัพท์โทรกลับมาจากอาร์สยามให้เข้ามาเทส ดีใจมาก เวลามีใครถามเรื่องแบบนี้ ผมมีความภาคภูมิใจเรารู้สึกว่าเราสู้มาด้วยตัวเอง และยุคผมเขาเรียกว่ายุคใต้ดิน ดิ้นรนด้วยตัวเอง เราแต่งเพลงแรกคือเพลงฝากฟ้า”

“หลังจากเพลงฝากฟ้า ต้องบอกก่อนว่าอัลบั้มแรกก็พอมีคนรู้จักเราแล้ว จากดาวรุ่งชายมีความกดดันนิดนึงในการทำเพลง แล้วก็มีเพลงขอนไม้กับเรือ แต่เพลงที่ยิงโปรโมตเพลงแรกเป็นเพลงคนใกล้บ้าน ตีคู่กันมากับขอนไม้กับเรือ สุดท้ายขอนไม้กับเรือก็ดังทั่ว ทำให้เรามีงานทัวร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

“ส่วนชื่อจริง เราชื่อวีรยุทธิ์ ชื่อเล่นชื่อวี หลายคนถามบ่าววีมาจากไหน ก็นั่งกันอยู่ในห้องมีโปรดิวเซอร์ พี่หนูมิเตอร์ แล้วก็ผม ก็เอ๊ะจะใช้คำว่าอะไรดี ผมชื่อวี ก็นึกกันผมเป็นลูกคนโต พี่บ่าวพี่บ่าว ก็ลงความเห็นกันทั้งหมดชื่อว่า บ่าววี”

Previous articleGrow Ups (2010) เมื่อคนมีอายุกลับอยากไปเป็นเด็กวัยรุ่น
Next articleแฟรงค์ พิธีกรคนดังกับประสบการณ์ชีวิตอันโชกโชน