Black Widow (2021) ปิดฉากบทบาทของ โยฮันส์สัน กับ นาตาชา โรมานอฟ ที่สมบูรณ์

170

โยฮันส์สัน

หลังจากที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกมาอย่างยาวนานกว่าทศวรรษสำหรับ สการ์เล็ตต์ โยฮันส์สัน ดาราสาวคนดังแห่งวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด กับบทบาทของ นาตาชา โรมานอฟ หรือ แบล็ควิโดว์ 1 ฮีโร่คนสำคัญของค่าย Marvel ในหนัง อเวนเจอร์ ที่ในครั้งนี้คือการปิดฉากที่สมบูรณ์แบบที่สุดของเธอกับภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Black Widow (แบล็ควิโดว์)

Black Widow หรือในชื่อไทยว่า “แบล็ควิโดว์” เล่าถึงเรื่องราวของ นาตาชา โรมานอฟ ยอดสายลับสาวที่ในครั้งนี้

เธอต้องหลบหนีจากการตามล่าของภาครัฐ หลังจากที่สงครามการปะทะกันเองของฮีโร่ทั้ง 2 ฝั่งในเหตุการณ์ Civil War และหลายฮีโร่ของฝั่งกัปตันอเมริกาได้ถูกจับกุม ในขณะที่เธอเองถูกหมายหัวว่าเป็นผู้ทรยศหักหลังรัฐบาล

ทว่าระหว่างการหลบหนีเธอกลับได้พบเรื่องราวประหลาด เมื่อน้องสาวอย่าง เยเลนา ที่พัดพรากกับเธอมานานแสนนาน ได้ส่งพัสดุประหลาดมาให้กับเธอ และทุกอย่างนำมาซึ่งภารกิจครั้งใหม่พร้อมกับความหลังในอดีตที่เธอไม่อยากที่จะกลับไปพบเจออีกครั้ง

แต่ทว่าในครั้งนี้ อาจจะเป็นโอกาสดีที่เธอจะสามารถทำลายองค์กรลับ ที่คอยเก็บเด็กผู้หญิงเร่ร่อนมาฝึกเป็นสายลับและทรมาน ดังกับเครื่องจักรที่ใช้แล้วทิ้ง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Black Widow

ในแง่บวก

หนังยังคงมีเอกลักษณ์ของ Marvel อย่างแท้จริง และนี่คือการปิดฉากนาตาชาที่สมบูรณ์แบบ และยังให้อรรถรสในการรับชมที่เรียบง่าย สนุกตื่นเต้น ทั้งนี้หนังยังเป็นสะพานเชื่อมต่ออนาคตของจักรวาล Marvel ในภาคถัดไปอีกด้วย

ในแง่ลบ

หนังค่อนข้างที่จะเป็นหนังรับชมง่ายเอาใจตลาด อาจจะไม่ถูกใจผู้ชมบางกลุ่มที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่มีความเป็นศิลปะ และความเวอร์วังของหนัง ที่มนุษย์ในชีวิตจริงคงไม่สามารถต่อสู้ได้ในลักษณะนี้ได้

Previous articleลองดูไม่เสียหาย! หาของไม่เจอ ลองมองทิศตามวันเกิด ตามความเชื่อโบราณ
Next articleกาละแมร์ ร่วมทำบุญถวายกฐินรวม 30 ล้านบาทสร้างมหาธาตุเจดีย์