ชูศรี เชิญยิ้ม เล่าถึง การเข้าสู่วงการตลกได้อย่างไรและวีรกรรมสุดเจ้าชู้

144

วงการตลก

สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มมากมายให้กับผู้คนในหลายยุคหลายสมัย สำหรับ ชูศรี เชิญยิ้ม หรือชื่อเดิมคือ ชำนาญ ไชยเสนา ดาราตลกคนดัง ที่สร้างชื่อตั้งแต่ยุคตลกคาเฟ่รุ่งเรือง อีกทั้งยังเคยเล่นรายการตลกผ่านทีวีช่องดังอีกด้วย

โดยในครั้งนี้ดาราตลกในวัย 60 ปีได้เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตมากมายผ่าน รายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ถึงการเข้าสู่วงการตลกได้อย่างไรและวีรกรรมเจ้าชู้ กับฉายาที่ไม่ได้มาง่าย ๆ อย่าง “ ตลกคาสโนวา 16 วัน 15 คน ”

“ เข้ามาสู่วงการตลกได้อย่างไร ก็ตอนนั้นที่วงให้เราไปช่วยเขาตีกลองรับจังหวะมุขที่เขาเล่นกันบทเวที แบบนั้นก็กินข้าว กินน้ำไป มือเท้าเราก็ตีกลองให้จังหวะเขาไป เราก็เลยรู้จังหวะหมดว่าเขาจะพูดอะไร จะทำอะไรกัน แล้วก็มีวันหนึ่งตลกขาด ตอนนั้นก็ไม่มีใครแล้วก็เป็นเราที่ขึ้นไปเล่น แต่พอไปอยู่หน้าเวทีคือ พูดอะไรไม่ออกเลยครับ มือไม้สั่นไปหมด คนดูนั่งข้าง ๆ ตบหัวเราเลย ว่าเราว่าข้างล่างอย่างกับนกหวีดร้อง แต่พอขึ้นสังเวียนสุนัขไม่รับประทาน แต่ต้องยอมรับเลยว่าคาเฟ่ตอนนั้นที่ผมอยู่กับพี่โน้ต คือผมได้วันละเป็นหมื่น สองหมื่นเลยนะครับ ต่อคืน ถามว่าเราหลงระเริงไหม หลงระเริงเลยครับตอนนั้น ”

“ พอเราดังเรื่องผู้หญิงก็เข้ามา แถมขึ้นชื่อว่าคือหนึ่งใน คาสโนวา เลยแบบที่ว่า 16 วัน 15 คน ผมเป็นประเภทพวกหมาหยอกไก่ สมัยก่อนนะครับ ตอนนี้คือ ไม่แล้ว ชูษีตายแล้ว ”

“ แต่ครั้งหนึ่งก็เคยมีชีวิตคู่กับตลกด้วยกัน ก็เล่นกันไปสวนกันไปกันมาตอนแรกก็ไหว้กันไปกันมา แต่พอหลัง ๆ บอกว่าไม่ต้องไหว้แล้วรักกันเถอะ แต่เพราะว่าความชั่วร้ายมันอยู่ที่ตัวเราแหละที่ไปติดนักร้องแล้วก็มีเรื่องมีราวตบตีกันหน้าคาเฟ่ ”

Previous articleแฉหนัก รับบี โรส ไม่ได้ลาออกจากกองถ่าย Batwoman แต่ถูกไล่ออก
Next articleไทยและจีนเตรียมจับมือกันทำ Soft Power พัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์