The Wedding Planner (2001) เมื่อความรักทำให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผน

138

ความรัก

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ความรักบนความตลกคอมเมดี้ ที่จะสามารถตอบโจทย์ผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวดังกล่าวได้ไม่ยากและในครั้งนี้ The  Wedding Planner ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าติดตาม

The Wedding Planner หรือในชื่อไทยว่า “ จะปิ๊งไหมถ้าหัวใจผิดแผน ” เล่าถึงเรื่องราวของ แมรี่ สาวสวยวัย 30 นิด ๆ และเธอเป็น กูรูผู้ให้คำปรึกษาเรื่องการแต่งงานอันดับต้น ๆ ของเมือง โดยเธอมีประสบการณ์ในการจัดงานวิวาห์ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

แต่ในชีวิตจริงของเธอยังคงโสดและหัวใจว้าเหว่ ว่างและเหงา จนกระทั่งเธอได้รับการว่าจ้างใหม่จากผู้ที่เป็น ลูกสาวเจ้าของคาสิโน ที่ยื่นข้อเสนอให้เธอได้เป็นหุ้นส่วนของบริษัท หากว่าเธอเนรมิตงานวิวาห์ครั้งนี้ได้อย่างงดงามและสำเร็จลุล่วง

แต่โชคชะตาก็ได้เล่นตลกเมื่อเธอได้พบกับชายในฝันจากอุบัติเหตุที่เธอเกือบเสียชีวิตจากการถูกรถแท็กซี่ชนและหนุ่มคนนั้นมีชื่อว่า สตีฟ ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือเธอและพาเธอส่งโรงพยาบาล โดยเธอได้รับรู้ภายหลังว่านี่คือหนุ่มนายแพทย์ฝีมือดีและด้วยจิตใจงดงามของเขา ทำให้เธอตกหลุมรักหนุ่มรายนี้โดยทันที

ทว่าเรื่องราวตลกร้ายก็ได้เกิดขึ้นเมื่อหนุ่มคนดังกล่าวกลายเป็นคู่หมั้นของลูกค้าของเธอและเธอจะทำอย่างไรกับความจริงนี้ที่เธอจะต้องทำตามหน้าที่การงานหรือไม่โกหกความรู้สึกส่วนตัวที่สวนทางกันทุกอย่างสิ้นเชิง เธอจำเป็นที่จะต้องเลือกทางใดทางหนึ่งแบบไม่มีวันหวนคืนกลับมา

สำหรับคำวิจาร์ณของภาพยนตร์เรื่อง The Wedding Planner

ในแง่บวก

ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวน่าจะถูกใจคอภาพยนตร์รักคอมเมดี้ได้ไม่ยาก หนังมีการดำเนินเรื่องไปได้ตลอดอย่างราบรื่นและมีความสนุกเพลิดเพลินสบายตา

ในแง่ลบ

ยังคงเป็นปัญหาสำหรับภาพยนตร์ในสไตล์นี้ ถึงการคาดเดาได้ไม่ยากและความไม่สมเหตุสมผลในบางส่วนที่อยู่ไม่ตรงกับความเป็นจริง

Previous articleสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้าน ห้ามฆ่า! อาจจะได้โชค
Next articleแฉหนัก รับบี โรส ไม่ได้ลาออกจากกองถ่าย Batwoman แต่ถูกไล่ออก