Make It Happen (2008) ความฝันจะเป็นจริงคือการลงมือทำเท่านั้น

181

การลงมือทำ

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ ถึงการทำตามความฝันของตัวละคร ที่ต้องสู้กับคำสบประมาทมากมายรวมไปถึงชีวิตรัก และปัญหาวุ่นวาย ที่ตัวละครต้องเร่งแก้ไข Make It Happen คือภาพยนตร์ที่มีพล็อตเรื่องดังกล่าว

Make It Happen หรือในชื่อไทยว่า “ ทำให้มันเกิดขึ้น ” เล่าถึงเรื่องราวของ ลอรีน สาวที่มีพรสวรรค์ทางด้านการเต้น แต่ทว่าในบ้านเกิดของเธออย่างรัฐอินเดียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกากลับไม่มีโรงเรียนสอนเต้น

ทำให้เธอตัดสินใจมุ่งหน้าทำตามความฝันไปยังเมืองใหญ่อย่างชิคาโก เพื่อออดิชั่นในโรงเรียนสอนเต้นชื่อดัง ทว่าการที่เธอต้องเข้ามาต่อสู้กับความฝันในเมืองใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่าย และการเต้นฮิปฮอปของเธอถูกวิจารณ์และปฏิเสธในการเข้าเรียน โดยให้เหตุผลว่าเธอต้องมีการเต้นที่เย้ายวนมากกว่านี้

อีกทั้งเรื่องราวที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตของเธอไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียรถยนต์คันรัก และชีวิตที่ต้องลงมาทำงานในร้านอาหาร แต่ทว่าเธอตัดสินใจต่อสู้เพื่อความฝันและไม่อยากกลับบ้าน ทั้งที่ถูกปรามาสว่าจะไม่ประสบความสำเร็จ โดยในครั้งนี้เธอจะต้องกลับมาสู้กับความฝันที่เธอได้พ่ายแพ้ในครั้งแรกและทำมันให้สำเร็จให้ได้อีกครั้ง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Make It Happen

ในแง่บวก

หนังค่อนข้างที่จะถูกใจวัยรุ่นได้ไม่ยากนักการแสดงของตัวละครเอก ที่ดูงดงามและเซ็กซี่ รวมถึงความมีเสน่ห์ เนื้อเรื่องที่คาดเดาได้ไม่ยากและเข้าใจง่าย ทำให้ผู้ชมที่ต้องการรับชมภาพยนตร์แบบเพลิดเพลิน ไม่ควรพลาดกับเรื่องดังกล่าวนี้

ในแง่ลบ

อาจเรียกได้ว่าความทุกข์ ความลำบากของตัวละคร ที่หนังพยายามทำให้เห็นว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากผู้ชมที่ชมภาพยนตร์ มามากมายอาจจะรู้สึกได้ว่า ตัวละครยังไม่ได้เผชิญกับความยากลำบากถึงขั้นสุด ตามที่หนังต้องการจะให้เป็นมากนัก

Previous articleDisney เลื่อนฉายหนัง Marvel ฟอร์มยักษ์ในปี 2022 ยกแผง
Next articleโดม จารุวรรณ เผยถึงความปรารถนากับ ค่ายเพลง LIT Entertainment