Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021) ฮีโร่สายพันธุ์เอเชียคนแรกจาก Marvel

151

Marvel

ถือเป็นเรื่องราวสุดแปลกใหม่และถือเป็นการเจาะตลาดเอเชียอย่างแท้จริงสำหรับ ค่ายหนังดังอย่าง Marvel โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าทาง Marvel Studios ได้สร้างฮีโร่มาแล้วมากมาย และส่วนใหญ่จะเป็นฮีโร่จากประเทศสหรัฐอเมริกา หรือจากทวีปยุโรป แต่ในครั้งนี้ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ฮีโร่สายพันธุ์เอเชียถือเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings หรือในชื่อไทยว่า ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์ เล่าถึง ชางชี ชายหนุ่ม ที่มีทักษะการต่อสู้จากพ่อผู้เป็นนักรบและมีจิตใจชั่วร้าย ที่ฝึกฝนเพื่อให้เขาเป็นนักฆ่า

ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าพ่อของเขาคือผู้ครอบครองแหวน 10 วง ที่จะคล้องแขนทั้งสองข้าง ๆ ละ 5 วงและมีอำนาจมากมายในการต่อสู้ รวมไปถึงผู้ใช้จะมีอายุยืนยาวเป็นอมตะ หากไม่ถูกฆ่า

โดยภารกิจที่คุณพ่อของเขาได้มอบให้กับเด็กหนุ่มวัยรุ่นคนนี้ เริ่มทำในครั้งแรก แต่สุดท้ายนั่นคือภารกิจครั้งเดียวที่เขาได้ทำให้กับคุณพ่อ หลังจากนั้นเขาได้หลบหนีไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา และเริ่มต้นชีวิตใหม่

ทว่าเวลาผ่านไปเป็น 10 ปีจดหมายลึกลับจากน้องสาว ที่ส่งถึงเขาเพื่อขอความช่วยเหลือจากพ่อผู้ใจร้าย ทำให้เขาต้องกลับไปยังมาเก๊า เพื่อเเก้ปัญหานี้พร้อมกับเพื่อนอย่าง เคที่ และดูเหมือนว่าการกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดในครั้งนี้ นี่คือสิ่งที่จะทำให้เขาได้พบกับปริศนามากมาย รวมถึง สัตว์ประหลาด ที่กำลังจะหลุดออกมาเพื่อทำลายล้างโลก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

ในแง่บวก

ถือเป็นการเปิดตัวของภาพยนตร์ฮีโร่ฝั่งเอเชียที่ทางมาร์เวล นำเสนอได้อย่างน่าสนใจ รวมไปถึงผู้ชมชาวเอเชียที่ได้รับชมการต่อสู้ แต่ไม่รู้สึกว่านี่คือเรื่องที่เชยแม้จะมีการร่ายรำมากมายนัก

ในแง่ลบ

หนังถูกวิจารณ์ในเรื่องของ พระเอกและนางเอกที่ดูเหมือนจะไม่ได้มีหน้าตาที่ดีนัก หลายฝ่ายให้ความเห็นว่าทั้งคู่เป็นดาราตัวประกอบจากภาพยนตร์เรื่องอื่นเท่านั้น

Previous articleAIS คว้า น้องไอ-ไอรีน Virtual Influencer คนแรกของไทย
Next articleแดเนียล เคร็ก เผยชอบเที่ยวบาร์เกย์ เพราะปลอดภัย