AIS คว้า น้องไอ-ไอรีน Virtual Influencer คนแรกของไทย

319

Virtual Influencer

หลังจากที่เทคโนโลยีได้พัฒนาไปอย่างมาก และความร้อนแรงของกระแส Metaverse (เมตาเวิร์ซ) หรือโลกเสมือนจริงได้ถูกหยิบยกขึ้นมาในสังคมปัจจุบันจนกลายเป็นเทรนที่ก้าวล้ำเป็นอย่างมากในเวลานี้

โดยผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการที่จะเห็นสีสันชีวิตรูปแบบใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ล่าสุด AIS ค่ายมือถือชื่อดังในฐานะผู้นำด้านดิจิตอลมาอย่างยาวนาน ก็ไม่รอช้าที่จะนำเทรนโลกเข้าสู่ประเทศไทย โดย AIS ได้ประกาศให้ Metaverse Human หรือคนเสมือนจริงอย่าง น้องไอ-ไอริน ที่โด่งดังมาก ๆ เมื่อไม่นานมานี้ เข้ามาเป็น Virtual Influencer

ทั้งนี้ AIS Family ตั้งใจจะมานำร่องสร้างสังคม โลกเสมือนในทุกรูปแบบ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลสุดล้ำแห่งโลกอนาคตให้กับทุกคน

จากเรื่องดังกล่าว นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS ได้กล่าวว่า

“เพื่อตอกย้ำเป้าหมายการเป็น Digital Life Service Provider ของ AIS ที่ผ่านมาเราจึงทำงานอย่างรอบด้าน เพื่อให้คนไทยได้รับประสบการณ์ดิจิทัลที่ทัดเทียมกับประเทศชั้นนำด้านเทคโนโลยีของโลกมาโดยตลอด ด้วยศักยภาพและการลงทุนด้านโครงข่ายอัจฉริยะ AIS 5G อย่างต่อเนื่อง  เพราะเราเชื่อว่าเครือข่าย 5G จะช่วยสร้างประโยชน์ และยกระดับไลฟ์สไตล์ของผู้คนให้เหนือระดับมากกว่าเดิม ซึ่งวันนี้เราคงเห็นกระแสของ Metaverse ที่กำลังเข้ามาทำให้เส้นแบ่งระหว่างโลกจริงกับโลกเสมือนค่อย ๆ จางลงขึ้นเรื่อย ๆ”

“หนึ่งสิ่งในเทรนด์ Metaverse ที่เราคิดว่าสามารถจับต้อง และสามารถส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้กับคนไทยได้ก็คือ Metaverse Human หรือมนุษย์ในโลกเสมือน โดยวันนี้เราได้ Virtual Influencer คนแรกของไทย อย่าง น้องไอ-ไอรีน เข้ามาร่วมงาน เป็นหนึ่งใน AIS Family ที่จะมาทำให้โลกเสมือนเข้าใกล้กับโลกจริงของพวกเราในทุกไลฟ์สไตล์ และแน่นอนว่า น้องไอ-ไอรีน จะมาเป็น Brand Ambassador คนใหม่ และจะเป็น Virtual Brand Ambassador คนแรกของ AIS อีกด้วย ”

“โดยเธอจะเป็นตัวแทนในการส่งเสริมภาพลักษณ์ของโลกยุคใหม่ และที่สำคัญคือการเป็นผู้บุกเบิกการสร้าง Community โลกเสมือนในรูปแบบต่าง ๆ ให้เกิดขึ้น”

Previous articleราศีใดมีเกณฑ์ต้องเฝ้าระวังทางการเงินในช่วงเดือนตุลาคม 2564
Next articleShang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021) ฮีโร่สายพันธุ์เอเชียคนแรกจาก Marvel