Farewell Song (2019) เกิดเหตุรักสามเส้าในวงดนตรีอินดี

106

วงดนตรีอินดี

สำหรับคอหนังญี่ปุ่นที่ชื่นชอบปัญหาของตัวละคร และสุดท้ายอาจจะต้องลุ้นถึงความสัมพันธ์ที่จะจบแบบแตกร้าวหรือเป็นไปในทิศทางที่ดี Farewell Song คือภาพยนตร์ที่คุณควรติดตาม

Farewell Song (2019) หรือในชื่อไทยว่า “ เพลงรักเราสามคน ” เล่าถึงเรื่องราวของ ฮารุ และ เรียว สองสาวเพื่อนสนิทที่มีพรสวรรค์ทางดนตรี โดยทั้งคู่มีการร้องประสานเสียงร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงการเล่นกีตาร์โปร่งอันไพเราะและเข้ากันได้เป็นอย่างดี นั่นทำให้ ชิมะ ได้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่จะทำให้สองสาวคู่นี้โด่งดัง โดยก่อนหน้านี้ เขาเองเล่นกีต้าร์ เคยเป็นนักดนตรีอาชีพและเคยออกอัลบั้ม แต่ท้ายที่สุดวงได้แตกไป

และดูเหมือนว่า ในครั้งนี้ทั้งสามคน สองสาว หนึ่งหนุ่ม ต่างมีส่วนช่วยผลักดันกันและกัน จนกลายเป็นวงดนตรีอินดีอันโด่งดังไปทั่วประเทศญี่ปุ่นในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่ทว่าความรักสามเส้าที่เกิดขึ้นในวง ที่สุดท้ายอาจกลายเป็นปัญหาที่ทำให้วงต้องแตกไปก็เป็นได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Farewell Song ในแง่บวก หนังยังคงมีเรื่องราวที่ชวนให้น่าติดตาม รวมไปถึงบทบาทของตัวละครและเหตุผลของแต่ละคนที่น่าสนใจในแบบของตนเอง พร้อมถึงบทเพลงอันไพเราะที่อาจจะเรียกว่า นี่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ และสามารถใช้เป็นเพลงที่ขึ้นชาร์ตติดอันดับได้จริง ซึ่งนี่คือจุดแข็งของภาพยนตร์เรื่องนี้

ในแง่ลบ การที่ตัวละครมีความเป็นศิลปินมากจนเกินไป ใช้อารมณ์เป็นหลัก ทำให้บางครั้งความสมเหตุสมผลค่อนข้างที่จะเข้าใจได้ยาก หากผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่ใช้หลักการหรือเหตุผลอาจจะต้องมองข้ามเรื่องราวเหล่านี้

Previous article“ เมธี ลาบานูน ” เปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส. นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์
Next articleซีรีส์ “ แปลรักฉันด้วยใจเธอ ” คว้ารางวัล International Drama of the Year จากเกาหลีใต้