ผู้กำกับ Eternals ร่ายยาวสาเหตุหลักที่เหล่าทวยเทพไม่ช่วย Avengers

109

Avengers

หลังจากที่ โคลอี เจา ผู้กำกับมากฝีมือได้เคยเล่าถึงสาเหตุที่เหล่าซุปเปอร์ฮีโรจากภาพยนตร์ Eternals ของเธอ ไม่ได้เข้าช่วยเหลือเหล่าทีม Avengers มาบ้างแล้วเมื่อไม่นานมานี้ ทว่าล่าสุดเธอได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวผ่านสื่อชื่อดังอย่าง Fandango (แฟนดันโก) ถึงสิ่งที่แฟนหนัง Marvel หลายฝ่ายยังคงกังขาว่าทำไมเล่าฮีโรทวยเทพมากมาย ซึ่งมีพลังมหาศาลกลับปล่อยให้โลกถูก ธานอส ไล่ถล่มจนกลายเป็นโศกนาฏกรรมมากมายกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ และทีม Avengers กลับเป็นผู้เสียสละที่ต้องต่อสู้เพียงลำพัง

โคลอี เจา ผู้กำกับหญิงในวัย 39 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้อย่างละเอียดว่า

“ อย่างที่ดิฉันเคยกล่าวไว้เมื่อไม่นานมานี้เกี่ยวกับฮีโรของ Eternals ซึ่งทั้งหมดอยู่ในโลกใบนี้มาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ในสมัยไดโนเสาร์ แต่ทว่าการจากไปของพวก เดเวียนท์ (Deviants) นี่คือการหายตัวที่ไม่น่าไว้ใจ และฮีโรทั้งหลายจะต้องอยู่ข้างสนามของโลกใบนี้เท่านั้นเพื่อเฝ้าระวังการกลับมาของพวกมัน และเป็นได้เพียงแค่ผู้ชมที่คอยมองเหล่ามนุษยชาติต่อสู้ด้วยตัวเอง รวมไปถึงการพัฒนาของซุปเปอร์ฮีโรต่างๆ ในแบบที่ควรจะเป็น ”

“ และถ้าหากเหล่าฮีโรทวยเทพเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวเหล่านี้ คุณจะไม่ได้เห็นซุปเปอร์ฮีโรอย่าง ไอรอนแมน ที่ โทนี สตาร์ค ได้พัฒนาฝีมือตนเองขึ้นมาปกป้องโลก รวมไปถึงฮีโรอีกมากมายจะไม่ได้โผล่มาอีกเลยเพราะพวกเขามองว่ามีเหล่าเทพคอยปกป้องโลกอยู่แล้ว ดังนั้นนี่คือความสมเหตุสมผล ที่ทั้งหมดต้องการสร้างฮีโรในแบบมนุษยชาติขึ้นมา ”

Previous article3 ราศี มีดวงชะตาได้รับโชคลาภในเดือนพฤศจิกายน 2564
Next article5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขอพรสมหวังเรื่องความรักความสัมพันธ์