นิรุตติ์ แนะวาง “ อคติ – ความยึดติด ” นำพาชีวิตรื่นรมย์

27

ความยึดติด

ถือเป็นดารานักแสดงคนดังที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงไทยมาอย่างยาวนานสำหรับ นิรุตติ์ ศิริจรรยา ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเขาคือดาราที่ใช้ชีวิตได้อย่างมีความหมายและเสมอต้นเสมอปลาย

แต่ในครั้งนี้ นิรุตติ์ ศิริจรรยา ในวัย 74 ปี ได้ออกมาเปิดใจถึงเคล็ดลับในการดำเนินชีวิตและการเป็นคนใจกว้าง ผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า

“ ชีวิตคนเรา ไม่จำเป็นต้องชนะทุกเรื่อง วาง ‘ อคติ ’ และ ‘ ความยึดติด ’ ของตนลงเสีย คุณก็จะกลายเป็นคนใจกว้างขึ้นมาในทันที เพราะมีหูก็ต้องได้ยินทั้งคำดีคำร้าย เพราะมีตาก็ต้องได้เห็นทั้งสิ่งดีและสิ่งร้าย อย่าเก็บทุกเรื่องที่พบที่เห็นใส่ไปให้รกใจเปล่า ๆ เรื่องดี ๆ ก็เก็บไว้ เรื่องร้าย ๆ ก็ปล่อยผ่าน ใครดีไม่ดีแค่รู้ก็พอ คนบางคนแค่รับรู้ก็พอได้ยินอะไรมา แค่ฟังก็พอ เรื่องบางเรื่อง แค่มองก็พอ ไม่ต้องเอาตัวเราเข้าไปข้องเกี่ยวให้ทุกข์ใจ ”

“ คนใจกว้าง คือคนที่มีความขัดแย้งในชีวิตน้อย หากเป็นเช่นนั้นแล้วย่อมมีความสุขได้มาก เป็นคนที่ผู้คนอยากคบหา ชีวิตจึงรื่นรมย์ด้วยเสียงหัวเราะของมิตรสหาย เป็นคนที่มีความสมานฉันท์กับผู้คน จึงสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้โดยได้รับความช่วยเหลือจากทั่วสารทิศ ”

จากเรื่องดังกล่าวแฟนคลับของ นิรุตติ์ ศิริจรรยา ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย และหลายความคิดเห็นต่างเห็นพ้องไปในทิศทางเดียวกัน ว่านี่คือเรื่องราวที่ดีมากของคนที่มีประสบการณ์ชีวิตและผ่านอะไรมาอย่างโชกโชน ได้แนะนำและเตือนสติให้กับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสังคมในปัจจุบันที่เทคโนโลยีทำให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น

Previous articleTSMC เล็งสร้างโรงงานในญี่ปุ่น ผลิตชิปประมวลผลให้ทันความต้องการของตลาด
Next article3 ราศี มีดวงชะตาได้รับโชคลาภในเดือนพฤศจิกายน 2564