The Eye (2002) หนึ่งในสุดยอดหนังผีอมตะของเอเชีย

202

หนังผี

สำหรับคอหนังผีที่ชื่นชอบกับเรื่องราวลี้ลับสัมผัสที่ 6 และสุดท้ายทุกอย่างกลายเป็นเรื่องราวสุดสยอง แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จักภาพยนตร์ที่ชื่อว่า The Eye คนเห็นผี ที่โด่งดังเมื่อเกือบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา

The Eye (2002) หรือ“ คนเห็นผี ” เล่าถึงเรื่องราวของ มาน สาวตาบอดที่มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีในการเล่นไวโอลีน ทว่าเรื่องที่เธอไม่คาดฝันคือการได้รับดวงตาใหม่ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ในชีวิตนี้ ทั้งการผ่าตัดสำเร็จลุล่วงไปได้ดี และเธอยังเข้ากับดวงตาใหม่ได้เป็นอย่างดี

โดยดวงตาคู่ใหม่ที่ใช้กับโลกใบเดิมกำลังจะเปลี่ยนชีวิตของเธอให้ได้พบกับสิ่งใหม่ ๆ แต่ทว่ากลับกลายเป็นเรื่องราวประหลาด เมื่อเธอได้เห็นสิ่งที่เธอไม่แน่ใจว่า นี่คือมนุษย์หรือไม่ รวมไปถึงเธอสามารถเห็นเหตุการณ์ที่จะเกิดล่วงหน้าได้อีกด้วย

จากทั้งหมดทำให้เธอทราบแล้วว่า เธอไม่ได้มีดวงตาเหมือนคนปกติแต่อย่างใด ซึ่งเธอจะทำอย่างไรให้ปัญหาดังกล่าวนี้ผ่านพ้นไปได้ ท่ามกลางความสยดสยองที่พร้อมจะเข้ามาหาเธอทุกเวลา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Eye ในแง่บวก นี่คือหนังผีขึ้นหิ้งอย่างแท้จริง หนังสามารถดำเนินเรื่องได้อย่างลงตัว และมีปริศนาที่ทำให้ผู้ชมทั้งสงสัยพร้อมลุ้นไปด้วยกันกับความสยองที่ปล่อยเข้ามาได้ถูกจุด หลายฉากที่ทำให้ผู้ชมทั้งกลัวทั้งตกใจ รวมถึงการนำเหตุการณ์จริงในอดีตเข้ามาเกี่ยวข้องได้อย่างลงตัวอีกด้วย

ในแง่ลบ เนื่องจากภาพยนตร์เรื่อง The Eye ได้มีการสร้างต่อมาในหลายเวอร์ชัน หากผู้ชมที่ได้รับชมในภาคอื่นมาก่อนภาคแรกนี้ อาจจะทำให้ความรู้สึกที่อินกับหนังลดลงไปได้บ้าง เพราะไม่มีหนังภาคไหนที่ดีและได้รับการยกย่องเท่ากับภาคแรกอีกแล้ว

Previous article“ อี๊ฟ พุทธธิดา ” อัปเดตอาการป่วยโรคมะเร็งของคุณพ่อ “ ต้อย เศรษฐา ”
Next articleจิลเลนฮาล รับบททหารพลังเหนือมนุษย์ใน Prophet หนังสงครามโลก