อดีตมือกลอง Nirvana ขอจดจำ “ โคเบน ” ในฐานะอัจฉริยะผู้มีนิสัยดี

151

โคเบน

แม้ว่าการเสียชีวิตของอดีตนักร้องคนดังอย่าง เคิร์ท โคเบน ในปี 1994 จะเป็นเรื่องราวที่วงการดนตรีโลกจดจำได้ไม่ลืมเมื่อเขาใช้ปืน ช็อตกัน เรมิงตัน โทนทู ยิงเข้าปากตัวเองและเป็นการฆ่าตัวตายสุดสยองขวัญ ซึ่งจากโศกนาฏกรรมดังกล่าวทำให้ผู้คนมากมายมองอดีตนักร้องนำของวง Nirvana เป็นพวกเพี้ยนและใช้ชีวิตกับยาเสพติดมากจนเกินไป

ทว่าในครั้งนี้อดีตมือกลองของวง Nirvana และปัจจุบันเขาเป็นนักร้องนำให้กับวง Foo Fighters อย่าง เดฟ โกรล ได้กล่าวเปิดใจถึงเพื่อนรักผู้วายชนม์เกือบ 3 ทศวรรษที่แล้วว่า

“ เวลาที่คนนึกถึงเขา ผมทราบดีว่าควรจะนึกถึงเรื่องอะไรบ้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เขาฆ่าตัวตาย และคุณล่ะนึกถึงชีวิตของเขาอย่างไร ร็อคสตาร์ที่จบชีวิตตนเองกับความรู้สึกผิดที่เกิดขึ้นรึเปล่า หรือเป็นคนที่ไม่มีความสุขกับความสำเร็จในชีวิตของตนเอง หลายคนบอกว่าเขาเป็นคนซับซ้อน ทำให้ไม่มีใครเข้าใจเขาได้ทุกอย่างที่เขาเป็น และทุกอย่างกลายเป็นเรื่องยากไปทั้งหมด ”

“ แต่อันที่จริงแล้ว เขาเป็นคนที่น่ารักมาก เขาเป็นคนที่นิสัยดี คุณอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาชื่นชอบศิลปินที่ไม่ใช่วงร็อค เขาและผมชอบเพลงของวง Abba บางครั้งเราฉลองกันด้วยการเต้นเพลงของวง Abba ด้วยกันตลอด ”

“ ถ้าคุณมองเขาในฐานะมนุษย์คนหนึ่งอย่างที่ผมได้เห็น ผมกล้าพูดว่าเขาเป็นอัจฉริยะที่นิสัยดี เป็นคนเก่งที่น่ารัก เขาดีกับคนรอบข้างมาก ผมขอจดจำเขาในมุมของอัจฉริยะในวงการดนตรี และเป็นคนที่เข้าใจคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี ”

Previous articleไฮไลท์ผลบอล เนเธอร์แลนด์ 6-0 ยิบรอลตาร์ (ฟุตบอลโลก)
Next articleตื่นเช้าผวา! “ งูสิงห์ ” นอนขดใต้หมอนทารก 5 เดือน