Bangkok Ghost Stories (2018) วอร์ดผวากับโรงพยาบาลผี

570

โรงพยาบาลผี

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หนังชุดอย่าง Bangkok Ghost Stories ที่ถูกแบ่งเป็นตอน ๆ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และในครั้งนี้ Bangkok Ghost Stories ตอน วอร์ดผวากะดึก อาจทำให้คอหนังผีลุ้นระทึกแบบนั่งไม่ติด

Bangkok Ghost Stories (2018) ในตอนที่ชื่อว่า “ วอร์ดผวากะดึก ” เล่าถึงเรื่องราวของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ รสริน พยาบาลสาวที่เพิ่งย้ายมาอยู่วอร์ดที่ 7 โดยเธอมุ่งมั่นที่จะพบกับงานที่ยากเพื่อพัฒนาตนเองและเธอไม่เกรงกลัวกับเรื่องราวที่เล่าขานถึงความสยองของวอร์ดนี้ ที่หัวหน้าพยาบาลมักจะบอกกับพยาบาลใหม่เสมอว่า หากได้ยินเสียงแปลก ๆ ตอนกลางคืนเรียกหา อย่าหันหลังกลับไปเด็ดขาด

ทว่ารสรินที่มีความเชื่อมั่นในตนเองสูงและไม่เชื่อเรื่องลี้ลับเหล่านี้ ก็ได้พบกับเรื่องราวประหลาดเมื่อผู้หญิงมีอายุคนหนึ่ง ที่ดูจะเสียสติ เกิดอาการหวาดระแวงและมองคนอายุน้อยเป็นลูกสาวตนเองไปเสียหมด พร้อมกับพยายามที่จะหลบหนีหรือกลัวอะไรบางอย่าง และเรื่องราวอันสยองยามดึกได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อรสรินได้เข้าไปดูแลเธอ และต้องพบกับอะไรบางอย่างที่เหนือธรรมชาติ

และสุดท้ายทุกอย่างเริ่มขยับขยายกลายเป็นเรื่องราวสยองขวัญ และบางทีคำที่ผู้หญิงคนดังกล่าวชอบพูดว่า “ แม่ขอโทษนะลูก ” อาจจะซ่อนความลับอะไรบางอย่างกับเรื่องที่น่ากลัวนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของของภาพยนตร์เรื่อง Bangkok Ghost Stories ตอน วอร์ดผวากะดึก ในแง่บวก หนังมีการเล่นกับบรรยากาศชวนสยองได้เป็นอย่างดี บรรยากาศผีแบบไทย ๆ ที่ค่อนข้างขนหัวลุกและทำให้ผู้ชมต้องหวาดผวา ซึ่งอาจจะถูกใจคอหนังผีได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ ตัวเนื้อเรื่องค่อนข้างที่จะคาดเดาได้ง่ายแม้ความสยองขวัญค่อนข้างชวนขนหัวลุก แต่ทว่าการคาดเดาที่ง่ายจนเกินไปอาจทำให้ความน่าตื่นเต้นลดน้อยลง

Previous article“ มิกค์ ทองระย้า ” ขอบคุณทุกความห่วงใยต่อน้ำท่วมบ้านเขาที่สระบุรี
Next articleแอฟเฟล็ค รู้สึกสนุกและมีความสุขที่รับบท “ อัศวินรัตติกาล ” อีกครั้ง