My Annoying Brother (2016) เมื่อพี่ชายสุดแย่กลายเป็นพี่ชายสุดที่รัก

212

พี่ชาย

สำหรับคอภาพยนตร์เกาหลีใต้ที่ชื่นชอบกับเรื่องราวดรามารวมไปถึงแนวคิดที่ยอดเยี่ยมหลังจากได้รับชมเสร็จ My Annoying Brother คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

My Annoying Brother (2016) หรือในชื่อไทยว่า “ คุณพี่ชายสุดที่รัก ” เล่าถึงเรื่องราวของ ดูยัง นักยูโดหนุ่มที่เกิดอุบัติเหตุทำให้เขาต้องตาบอด ทว่าความตาบอดของเขาในทางกฎหมายทำให้พี่ชายอย่าง ดูซิง พี่ชายไม่แท้ของเขาที่มีคดีความที่ไม่รุนแรงนัก ได้ถูกปล่อยตัวออกมาจากคุกเพื่อมาดูแลน้องของเขาตามข้อกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้

ทว่าเรื่องราวดังกล่าวกลับไม่ได้หวานสดชื่นเพราะพี่น้องคู่นี้ไม่ใช่พี่น้องแท้ ๆ แต่เป็นพี่น้องต่างแม่ และดูเหมือนว่าความไม่ลงรอยกันตั้งแต่เด็กที่ทำให้พี่ชายเขาต้องหนีออกจากบ้านไปใช้ชีวิตเป็นนักเลงและต้องติดคุก ทำให้การกลับมาอยู่ด้วยกันในครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องราวที่ราบรื่นนัก

โดยทั้งคู่ยังมีความขัดแย้ง และพี่ชายเองก็เพียงต้องการอยู่เพื่อให้ครบวาระกฎหมายก่อนจะได้ไปอิสรภาพ ก็ไม่ได้จริงใจที่จะช่วยเหลือน้องชายแต่อย่างใด ในขณะที่น้องชายที่แม้ตาบอดแต่ยังได้รับการทาบทามจากโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ให้เข้าแข่งขันยูโดในกีฬา พาราลิมปิก เกมส์ 2016 แต่ดูเหมือนว่าน้องชายตาบอดรายนี้ไม่ต้องการที่จะยุ่งเกี่ยวกับกีฬาอีกแล้ว

จากเรื่องดังกล่าว ความสัมพันธ์ที่ไม่ดีของสองพี่น้อง รวมไปถึงความฝันในการเป็นนักกีฬาให้กับประเทศชาติ จะออกมาเป็นเช่นไร ผู้ชมเท่านั้นที่จะทราบคำตอบ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง My Annoying Brother ในแง่บวก หนังดรามาแต่ให้แง่คิดดีหลายด้าน แง่คิดที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็นสิ่งที่มีค่าเป็นอย่างมากสำหรับผู้ได้รับชม

ในแง่ลบ เหตุผลในการเข้าหากันของสองพี่น้องและการปรับเปลี่ยนความเข้าใจ หนังดูจะเร่งรีบเกินไปทำให้ผู้ชมยังไม่เต็มอิ่มกับอารมณ์ขัดแย้ง และต้องสับสนกับอารมณ์ที่สองพี่น้องพยายามทำดีต่อกันเร็วมาก

Previous article“ หน่อย บุษกร ” เปิดใจถึงการเปลี่ยนบทบาทจากนักแสดงสู่ผู้จัดละครทีวี
Next articleศาลตัดสินให้คุณพ่อหยุดทำหน้าที่ผู้พิทักษ์ชีวิตทรัพย์สิน “ บริตนีย์ สเปียร์ ”