อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ฟาดแรงประเด็นดรามา “ ขนมไหว้พระจันทร์ ”

128

ขนมไหว้พระจันทร์

ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่มีชื่อเสียงในเรื่องฝีปากที่อาจเรียกได้ว่ามีทั้งความคมและความแรงอยู่ในตัวเองสำหรับ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ เจ้าของโรงเรียนสอนอาหารชื่อดัง รวมไปถึงการเป็นพิธีกรรายการบันเทิงทางโทรทัศน์

ไม่นานมานี้ได้มีประเด็นดังเกิดขึ้นเมื่อ กรมอนามัย ได้ออกมาแนะนำว่าควรกินขนมไหว้พระจันทร์ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ควรกินเยอะเกินไป รวมไปถึงหากกินหมดชิ้นเดียวใน 1 วัน จะมีความเสี่ยงเป็นอย่างมากกับโรคอ้วนเนื่องมาจากแป้งและน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลักของขนมไหว้พระจันทร์ อีกทั้งยังมีน้ำมันน้ำเชื่อมที่ทำให้ 1 ชิ้นมีแคลอรีสูงกว่าอาหารมื้อหนักมาก อาทิกะเพราไก่ไข่ดาวหรือข้าวผัดหมู ที่มีแคลอรีน้อยกว่าขนมไหว้พระจันทร์ 1 ชิ้น

ทว่าจากเรื่องดังกล่าวทำให้กูรูสอนอาหารคนดังอย่าง อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ที่มีธุรกิจขายขนมไหว้พระจันทร์ถึงกลับเดือด และได้ออกโรงฟาดหนักผ่านแอป Tiktok ที่เจ้าตัวได้บอกว่าโกรธมาก พร้อมวิจารณ์ผู้ที่ออกมาเตือนว่า ว่างมากเหรอ ไม่มีอะไรทำถึงได้มาพูดอะไรกันแบบนี้ โดยขนมไหว้พระจันทร์ไม่ใช่แฮมเบอร์เกอร์จะได้พยายามกินหมดในครั้งเดียว

“ วันนี้โกรธ กำลังโกรธอยู่ที่มีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไปโพสต์ ว่ากินขนมเปี๊ยะไหว้พระจันทร์เสร็จแล้ว ระวังนะแคลอรีสูง หนึ่งชิ้นก็เท่ากับข้าวผัดกะเพราจานหนึ่ง จะบ้า…ใครจะกินขนมเปี๊ยะไหว้พระจันทร์เป็นก้อน ขนมเปี๊ยะไหว้พระจันทร์นะคะ ไม่ใช่แฮมเบอร์เกอร์หรือซาลาเปา จะได้งับไปทั้งลูก หนึ่งก้อนผ่านิดหนึ่ง แล้วกินนิดหนึ่งกับน้ำชาชื่นใจ ปีละหนหนึ่ง ยังจะต้องมาห่วงอีกเหรอ ”

“ ซื้อค่ะ ไม่ต้องไปฟัง กินเลยค่ะปีละหนเดียว โถ่ ซื้อแจกคนโน้นคนนี้มีความสุข เครียดมากับสารพัดเรื่อง อย่ามากังวลกับเรื่องไร้สาระค่ะ โอ้ย เปี๊ยะพระจันทร์ชิ้นเดียวก็ยังกลัวสุขภาพจะเสีย เฮ้อ..ว่างมากไม่มีอะไรจะทำ ”

Previous articleLife is Strange : Remastered Collection เลื่อนไปวางกุมภาพันธ์ปีหน้า
Next articleMajor Cineplex พร้อมเปิดฉายหนัง เน้น “ สะอาดมั่นใจปลอดภัยทุกจุด ”