“ แต๊งค์ พงศกร ” เปิดใจถึงชีวิตพลิกผันเป็นหมอดูเปิดไพ่

195

หมอดู

ถือเป็นเรื่องราวสุดแปลกใหม่สำหรับอดีตดารานักแสดงวัยรุ่นชื่อดังอย่าง “ แต๊งค์ ” พงศกร มหาเปารยะ ที่ในครั้งนี้ตัวเขาได้เปิดใจถึงชีวิตที่พลิกผันมาเป็นหมอดูผ่านรายการ “ คุยแซ่บ SHOW ” ที่มี บูม สุภาพร และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

โดย “ แต๊งค์ ” พงศกร มหาเปารยะ อดีตดาราในวัย 39 ปี ได้กล่าวว่า

“ ชีวิตพลิกผันมาเป็นหมอดูด้วยสถานการณ์โควิดที่เข้ามาทำให้ร้านปิดหมด เราก็เลยคิดว่าถ้าเราอยู่บ้านทำอะไร คนอยู่บ้านทำอะไร ทำไมเราไม่ลองหาอาชีพหารายได้ ที่ทุกคนปิดอยู่บ้าน ซึ่งมีไม่กี่อย่าง เราก็ทำเปิดไพ่ให้คนมาฟัง ให้คนมาปรึกษา และเอาวิชาที่เราเคยร่ำเรียนมาเพราะคุณแม่เคยให้ไปเรียนวิชานี้มาก่อนหน้านี้มาก่อน ซึ่งของผมเป็นวิชาเปิดไพ่ ”

“ ซึ่งเป็นศาสตร์ค่อนข้างใหม่ เป็นการเอาตัวอักษรรูน ซึ่งเป็นตัวอักษรของชาวไวกิ้งทางยุโรปตอนเหนือ ซึ่งก่อนหน้านี้ก่อนคุณแม่จะแนะนำ เราเคยดูซีรีส์เกี่ยวกับไวกิ้ง เราก็เลยไปอ่านประวัติศาสตร์ของคนไวกิ้ง ว่าทำไมคนชาตินี้ถึงประสบความสำเร็จ ทำไมเขาถึงเก่ง เราก็เลยไปดูว่าเขานับถืออะไร ก็เลยทราบว่าเขามีวิธีคุยกับเทพเจ้าด้วยอักษรโบราณพวกนี้ ”

“ พวกไพ่นี้ อาจารย์ผมเขาทำขายอยู่แล้ว ซึ่งในเมืองไทยยังมีไม่เยอะ คือลักษณะของไพ่จะคล้าย ๆ โปสการ์ด ภาพจะสวย ภาพจะมีเนื้อหาเนื้อเรื่องที่สามารถทำความเข้าใจง่าย  เราสามารถอธิบายกับลูกดวงลูกค้าเราได้ง่าย ๆ และสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง ”

“ กระแสตอบรับ เอาตรง ๆ เรามีบุญเก่า มีฐานแฟนคลับจากละครจากรายการ เขาก็เลยสนใจ บวกกับคนในวงการที่สนใจการดูดวง ตอนนี้คนอยู่บ้านไม่มีอะไรทำ เขาก็ติดต่อเข้ามา ตัวเราเองตอนเริ่มทำครั้งแรกก็ตื่นเต้น เพราะเราก็ไม่รู้ว่าจะแม่นหรือไม่แม่น แต่พอได้เริ่มดูได้เริ่มพูดคุย ปรากฎว่าฟีดแบคกลับมาดี คนเขาก็บอกว่าชอบวิชาของผม มันค่อนข้างดีตรงที่เป็นวิชาที่ง่าย มันก็เลยเหมือนกับว่าถูกจริตกับคนดู ”

Previous article“ ได๋ ไดอาน่า ” รับรางวัล “ ผู้เสียสละเพื่อสังคม ” จากกระทรวงพัฒนาสังคมฯ
Next article“ โทเฟอร์ เกรซ ” สปอยล์หมดพุง Spider-Man : No Way Home