The Travelling Cat Chronicles (2018) สุดซึ้งของแมวกับมนุษย์ที่แสนมีความหมาย

116

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่มนุษย์ยอมเป็นทาสอย่างแมว น่าจะถูกใจกับภาพยนตร์ที่ชื่อว่า The Travelling Cat Chronicles ได้ไม่ยาก และหนังเรื่องนี้อาจจะทำให้คุณต้องน้ำตาไหลตอนจบก็เป็นได้

The Travelling Cat Chronicles (2018)

The Travelling Cat Chronicles (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ ผมแมวและการเดินทางของเรา ” เล่าถึงเรื่องราวของ ซาโตรุ ชายหนุ่มผู้อาภัพที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ในวัยเด็ก และเรื่องดังกล่าวทำให้เขาต้องลาจากกับแมวที่รักโดยไม่ได้เจอกันอีกเลย

อย่างไรก็ตาม การที่เขาต้องอยู่กับคุณน้าที่ไม่ชอบการเลี้ยงสัตว์ และไม่อนุญาตให้เขาเลี้ยงแมวสุดที่รักตัวนี้ได้ เมื่อเขาโตขึ้นเรื่องราวสุดบังเอิญก็ได้เริ่มต้น โดยเขาได้เจอกับแมวที่มีลักษณะคล้ายกับแมวในวัยเด็กของเขาที่ได้ถูกรถชนบนถนน ทำให้เขาได้เร่งเข้าไปช่วยชีวิตแมวตัวนี้และตั้งชื่อว่า นานะ

จากปมในวัยเด็กจนถึงปัจจุบันทำให้ตัวเขาผูกพันกันแมวเป็นอย่างมาก และมิตรภาพครั้งนี้อาจจะมีความหมายต่อ ซาโตรุ มากที่สุดก็เป็นได้ เพราะเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจของทุกคนรวมถึงเจ้าเหมียวน้อย นานะ

The Travelling Cat Chronicles

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Travelling Cat Chronicles ในแง่บวก หนังถ่ายทอดความรู้สึกระหว่างมนุษย์กับแมวได้เป็นอย่างดี หนังทำมิตรภาพของมนุษย์กับสัตว์เลี้ยงแสนรักได้อย่างน่าสนใจ รวมไปถึงเป็นตัวละครเอกที่น่าสงสารเป็นอย่างมาก หนังสามารถดึงอารมณ์ผู้ชมให้คล้อยตามได้

ในแง่ลบ ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของหนังญี่ปุ่นที่จะมีความเฉื่อยบางอย่างอารมณ์ของหนัง หากผู้ชมที่ไม่ได้ชื่นชอบในเรื่องดังกล่าวอาจจะเบื่อกับหนังเรื่องนี้ก็เป็นได้

Previous article“ ลิซ่า แบล็คพิงค์ ” ผุดโปรเจกต์ช่วยเหลือการศึกษาเด็กในบุรีรัมย์ บ้านเกิด
Next articleFar Cry 6 บนเครื่องเล่นเกมคอนโซล จะไม่มีฟีเจอร์ Ray Tracing