“ ลิซ่า แบล็คพิงค์ ” ผุดโปรเจกต์ช่วยเหลือการศึกษาเด็กในบุรีรัมย์ บ้านเกิด

234

เรียกได้ว่าโด่งดังและใจบุญเป็นอย่างมากสำหรับสาวสวยคนเก่งอย่าง ลิซ่า แบล็คพิงค์ หรือ ลลิษา มโนบาล หนึ่งในสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ที่โด่งดังเป็นอย่างมากในเวลานี้ไปทั่วโลกอย่าง BlackPink

ลิซ่า แบล็คพิงค์

ล่าสุด ลิซ่า แบล็คพิงค์ เตรียมเริ่มต้นทำการกุศลเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ในเรื่องของการศึกษาท้องถิ่นที่จังหวัดบุรีรัมย์ของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของตัวเธอเอง

โดยมีการเปิดเผยจาก Korean for International Cultural Exchange หรือ องค์กรส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติแห่งเกาหลี ที่ได้เปิดเผยผ่านสื่อชื่อดังอย่าง Yonhap News Agency ว่า

“ ลิซ่าได้แสดงความสนใจและเตรียมความพร้อมที่จะมีส่วนร่วมในการทำการกุศลเพื่อการศึกษาสำหรับเหล่าเด็ก ๆ ที่ขาดโอกาสในประเทศไทย โดยเธอมีความตั้งใจที่จะสร้างพื้นที่แหล่งผสมผสานวัฒนธรรม (Cultural Compound) ถึง 160 ตารางเมตร ภายในโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ถือเป็นบ้านเกิดของตัวเธอเอง ”

นอกจากนั้น ลิซ่า ลลิษา ยังวางแผนไว้ว่าจะมีการบริจาคคอมพิวเตอร์ โปรเจกเตอร์ และอุปกรณ์มัลติมีเดียอื่นๆ อีกมากมายให้กับทางโรงเรียน และยังมีอีกหนึ่งความตั้งใจที่จะเปิดโรงเรียนสอนเต้น K-Pop ที่สอนโดยนักเต้นของระดับประเทศไทยอีกด้วย

ล่าสุดสาว ลิซ่า แบล็คพิงค์ ในวัย 24 ปี ได้กล่าวในการแถลงการณ์ในเรื่องนี้ว่า

“ ดิฉันอยากให้เด็ก ๆ สามารถที่จะเล่นกันได้อย่างเต็มที่โดยมีสภาพแวดล้อมในการศึกษาที่ดีขึ้น เพื่อที่จะสามารถตามหาความฝันได้โดยไม่มีอะไรมาฉุดรั้ง ดิฉันอยากผลักดันและสนับสนุนความฝันที่มีค่าเหล่านั้นของเด็กหลาย ๆ คน ”

ทั้งนี้จากเรื่องดังกล่าว ลิซ่า ลลิษา ได้รับคำชมเป็นอย่างมากทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกถึงความใจบุญของเธอในเวลานี้

Previous article“ เปรม วรุศ ” เปิดใจถึงการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ
Next articleThe Travelling Cat Chronicles (2018) สุดซึ้งของแมวกับมนุษย์ที่แสนมีความหมาย