กลับลำ! Black Widow ฉายในประเทศไทยทั้งโรงหนังและออนไลน์

92

Marvel Studios

หลังจากที่ได้มีข่าวออกมาเมื่อไม่นานนี้ว่าทาง Marvel Studios ตัดสินใจประกาศยกเลิกการฉายภาพยนตร์ Black Widow (แบล็ค วิโดว์) เรื่องราวของฮีโร่สาวอย่าง นาตาชา โรมานอฟ ในประเทศไทยค่อนข้างแน่นอนแล้วหลังจากที่สัญญาของหนังเรื่องดังกล่าวเลยกำหนดการเดิมที่ทางค่ายหนังและประเทศไทยได้ตกลงกันไว้ว่าจะต้องลงโรงฉายไม่เกินวันที่ 14 กันยายน 2021 ที่ผ่านมา

ทว่าในเวลานี้ โรงภาพยนตร์ในประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ยังคงปิดอยู่ทุกแห่ง จึงทำให้ทางค่ายหนังตัดสินใจประกาศยกเลิกการฉายภาพยนตร์เรื่อง Black Widow ในประเทศไทย

ทว่าล่าสุดข่าวดีที่แฟนหนังชาวไทยได้ชื่นใจมากขึ้น เมื่อได้มีการตกลงรายละเอียดกันใหม่เป็นที่เรียบร้อย และภาพยนตร์ Black Widow จะสามารถเข้าฉายในประเทศไทยในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ได้ตามโรงภาพยนตร์ย่านปริมณฑลและจังหวัดที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยงหรือพื้นที่สีแดงในสภาวะโรคระบาด

ในขณะที่แพลตฟอร์มออนไลน์จะถูกเร่งฉายให้เร็วมากขึ้น โดยจะเริ่มฉายภาพยนตร์ Black Widow ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ทาง Disney+ Hotstar หรือ Disney+

อย่างไรก็ตามจากกลยุทธ์ดังกล่าวของค่ายหนังค่อนข้างที่จะขัดแย้งกันในตนเองพอสมควร อันเนื่องมาจากผู้ชมชาวไทยสามารถรับชมทางแพลตฟอร์มออนไลน์ Disney+ ได้โดยไม่ต้องไปในโรงภาพยนตร์ แต่หนังก็ยังออกฉายในโรงหนังเช่นกัน ทว่าเรื่องดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วในต่างประเทศในช่วงภาวะโรคระบาดที่รุนแรงเมื่อปี 2020 รวมไปถึงเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้อีกหลากหลายภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายในช่วงเดือนตุลาคมของเมืองไทยอาจจะใช้กลยุทธ์ดังกล่าวเช่นกัน หากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ยังคงไม่นิ่งมากนักในเวลานี้

Previous articleYouTuber เจอวิดีโอเกมเก่าในบ้านร้าง มูลค่ากว่าแสนเหรียญฯ
Next articleโค้ชหมี ยอมรับ “ ฟุตซอลโลก ” รอบแรก สุดแสนกดดันสำหรับทีมไทย