ผู้กำกับ Dune เหน็บหนัง Marvel ทำแบบตัดแปะ ซ้ำไปมา

35

ถือเป็นการวิจารณ์ที่อาจจะไม่ถูกใจของสาวก Marvel มากนักเมื่อ เดอนีส์ วิลเนิฟ ผู้กำกับชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง Arrival, Blade Runner 2049 และ Dune ได้ออกมาวิจารณ์เกี่ยวกับหนังของค่าย Marvel Studios หลายเรื่องราวในมุมมองของเขา ที่ให้คำจำกัดความว่าหนังจากค่าย Marvel Studios คือการตัดแปะไปมาและทำซ้ำในหลายเรื่อง

เดอนีส์ วิลเนิฟ

เดอนีส์ วิลเนิฟ ผู้กำกับสายดาร์ค ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ผมได้รับชมภาพยนตร์ Marvel มาหลายเรื่อง ถ้าหากคุณต้องการคำจำกัดความจากตัวผมจริง ๆ คงเป็นอะไรไปไม่ได้มากกว่าการที่หนังจากค่าย Marvel ตัดแปะไปมาแล้วก็เอาไปวางในหนังอีกเรื่อง นี่คือการทำซ้ำไปเรื่อย ๆ และยังคงขายได้ ”

“ ผมอยากขยายความให้ดีคือ หนังของพวกเขาค่อนข้างที่จะเหมือน ๆ กันไปซะหมด ”

“ ในส่วนของหนังเรื่อง Dune ที่ทุกคนกำลังจับจ้องกับผลงานของผมในเวลานี้ ผมแค่อยากอธิบายว่าหนังเรื่องนี้สร้างขึ้นมาเพื่อให้มันเป็นหนังบล็อกบัสเตอร์สำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผมจะไม่ทำตามสูตรของภาพยนตร์จาก Marvel กับหนังของตัวเองอย่างแน่นอน สิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดคือการนำเสนอมุมมองที่มืดมน และการเป็นหนังที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่า หนังพวกนั้นเด็ก ๆ ”

“ ผมต้องการให้หนังมีบุคลิกเป็นของตนเอง ที่สามารถแยกออกเป็นเรื่องได้เมื่อเวลาผู้ชมนึกถึง ”

ทว่าในเวลานี้ เดอนีส์ วิลเนิฟ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสาวก Marvel และเชื่อได้ว่าเมื่อหนังเรื่อง Dune ของเขาออกฉายเมื่อไร น่าที่จะเป็นหนังที่ถูกจับจ้องสำหรับผู้ชมทั่วโลก

Previous articleจับมือกันรวย! คู่รักแบ่งสลากคนละใบ รับทรัพย์คนละ 6 ล้าน
Next articleพ่อเฒ่าวัย 70 เศรษฐีใหม่! รับทรัพย์ 12 ล้าน ขอเป็นโสดต่อ