มอเรลโล รำลึกถึงการเล่นดนตรีในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

40

แม้เวลาจะผ่านมาถึง 21 ปีเต็มแต่ทว่าเหตุการณ์ดังกล่าวยังคงถูกพูดมาจนถึงปัจจุบันนี้สำหรับวงดนตรี Rage Against The Machine วงร็อคชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่เคยสร้างประวัติศาสตร์ความฮือฮาในการเล่น เอ็มวี เพลง Sleep Now In The Fire ณ ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเมื่อวันที่ 26 มกราคมปี 2000

โดยในครั้งนี้ มือกีตาร์ขุนขวานของวงอย่าง ทอม มอเรลโล ได้เปิดใจย้อนหลังถึงความหลังกับเหตุการณ์โกลาหลในครั้งนั้น

ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอีกเรื่องราวมากมายจนกลายเป็นประวัติศาสตร์ของวงการดนตรีเกี่ยวกับมิวสิควิดีโอที่มีความวุ่นวายมากที่สุดครั้งหนึ่งของวงการดนตรีโลกว่า

มอเรลโล

“ มิเชลล์ มัวร์ เป็นผู้กำกับและเป็นเพื่อนสนิทของผม แต่ในเวลานั้นเรายังไม่ได้รู้จักกันมาก ผมชอบที่เขาเป็นคนใช้ถ้อยคำในการทำงานได้ดี เขาบอกว่าตลาดอนุญาตให้เราเล่นตรงนี้ แต่ไม่ได้อนุญาตให้เล่นตรงนั้น มันเป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายและเคลียร์ แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นการถ่ายทำมิวสิควิดีโอครั้งนี้ พวกคุณอย่าหยุดเล่นดนตรีโดยเด็ดขาด ”

“ แน่นอนว่าเราเล่นดนตรีในพื้นที่ที่ถูกกำหนดไว้ ก็เป็นไปได้ด้วยดี แต่หลังจากนั้นผู้กำกับคนเก่งบอกว่าพวกเราจะลงไปเล่นตรงทางเดินที่ไม่ได้อนุญาต เราก็เลยกระโดดลงไปเล่นตรงนั้น และตำรวจก็สั่งให้กลับไปที่เดิมเดี๋ยวนี้ ”

“ ผมรู้ดีว่าตำรวจเริ่มโมโหเพราะเขาดึงปลั๊กตู้แอมป์ กีตาร์ของผม และตู้แอมป์เบส ยึดไม้กลองของพวกเรา ตำรวจโกรธมาก ”

“ ต่อมาผู้กำกับได้ส่งสัญญาณบางอย่างแล้ว เรารู้ทันทีว่าพวกเราจะต้องวิ่งเข้าไปในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ผมได้วิ่งเข้าไปเป็นคนแรกและเจอเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาชาร์จ แต่ผมบอกเขาไปว่าเราจะมาปิดตลาดหลักทรัพย์ สุดท้ายทุกอย่างกลายเป็นเรื่องราววุ่นวายและจลาจล และดูเหมือนว่าประตูได้ถูกปิดลงมาอย่างรวดเร็วถึงการป้องกันภัยของตลาดหลักทรัพย์ และนี่คือเรื่องราวครั้งแรกในรอบ 200 ปีที่เกิดการจลาจลหน้าตลาดหลักทรัพย์โดยวงดนตรีของพวกเรา ”

 

Previous articleฝันถึงการไปทะเล ตีความหมายอะไรได้บ้าง
Next articleราศีใดมีเกณฑ์เสียทรัพย์ช่วงครึ่งหลังเดือนกันยายน 2564