Empire Records (1995) หนังสะท้อนบรรยากาศร้านเทปยุค 90

278

หากผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ในยุค 90 และยังคงคิดถึงบรรยากาศความสุขสันต์ในยุคดังกล่าว ทั้งเสน่ห์ในการแต่งตัวรวมไปถึงบรรยากาศของตัวเองและค่านิยมในยุคนั้น Empire Records คือภาพยนตร์ที่น่าสนใจและมีครบทุกอย่างที่คุณกำลังตามหา

Empire Records

Empire Records (1995) หรือในชื่อไทยว่า “ แหล่งจ๊าบก๊วนแจม ” เล่าถึงร้านขายเทปที่ชื่อร้านว่า Empire Records โดยกิจการกำลังย่ำแย่และต้องการเงินทุนมาปลดหนี้โดยด่วน มิฉะนั้นกิจการจะต้องสูญเสียไปให้กับร้านขายเทปแฟรนไชส์ที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศอย่าง Music Town เทคโอเวอร์ไปในที่สุด

ทว่า ลูคัส  ผู้ช่วยผู้จัดการ ได้วางแผนช่วยร้านด้วยการนำเงินทุนของร้านไปเล่นคาสิโนเพราะหวังจะได้เงินกลับมา แต่สุดท้ายทุกอย่างกลับกลายเป็นหายนะเมื่อเงินทั้งหมดได้สูญสิ้นไป

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา เหตุการณ์ของกลุ่มวัยรุ่นอเมริกันสุดแสบที่เข้ามาในร้านดังกล่าว ที่สุดท้ายกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้อาจจะกลายเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกอบกู้สถานการณ์ของร้านขายเทป Empire Records ก็เป็นได้

Empire Records 2

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Empire Records ในแง่บวก หนังชวนให้ผู้ชมย้อนกลับไปยังยุค 90 ซึ่งมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก และหลายอย่างที่ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ยังคงถูกพูดถึงในยุคปัจจุบันนี้ตั้งแต่แฟชั่น เสื้อฟ้า ทรงผม ความนิยมในเทปคาสเซ็ท วิดีโอเทป หรือเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย

ในแง่ลบ หนังมีบรรยากาศที่ค่อนข้างไปในทางหนังติสต์มากจนเกินไป หลายครั้งเหตุและผลจะถูกอารมณ์ของหนังนำมากกว่า ตัวละครมักทำอะไรตื้น ๆ ไม่ค่อยมีเหตุผล ผู้ที่ชื่นชอบหนังที่ใช้เหตุผลและต้องคิดตาม อาจจะไม่ถูกใจกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

Previous article“ ประวัติ วะโฮรัมย์ ” เชื่อ คนเราต้องทำอะไรให้ดีกว่าที่เป็นอยู่
Next articleการ์ดขวา “ มาร์ติน ” พร้อมช่วย “ คาวบอยส์ ” หลังพ้นลิสต์ผู้เล่นโควิด