ยอดมือกีตาร์ “ แอโรสมิธ ” เปิดใจไม่ชอบที่โดนเรียก “ มือสมัครเล่น ”

154

โจ เพอร์รี  คือยอดมือกีตาร์แห่งวง แอโรสมิธ (Aerosmith) วงร็อคเมทัลชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา เคยสร้างผลงานไว้ตั้งแต่ยุคปลาย 1980 จนถึงปัจจุบัน กับเพลงดังมากมายอย่างเพลง Crazy และ Don't Wanna Miss A Thing เพลงที่ใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Armageddon เป็นต้น

โจ เพอร์รี

โดยในครั้งนี้ โจ เพอร์รี  ยอดขุนขวานของวง แอโรสมิธ ได้เปิดใจถึงสิ่งที่เขาไม่ชอบเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคำกล่าวที่ว่า “ มือสมัครเล่น ”

“ ผมเป็นคนที่ไม่ชอบคำว่า ‘ มือสมัครเล่น ’ เป็นอย่างมาก มันทำให้รู้สึกว่าเราไม่ใช่คนที่ทำเรื่องนั้นจริงจังเป็นอาชีพ ผมเป็นมือกีตาร์ แต่เมื่อผมได้ยินคำนี้ นั่นหมายถึงการดูถูกและบอกว่าผมไม่ใช่มือกีตาร์ที่ดี หรือไม่ใช่มือกีตาร์ด้วยซ้ำ ”

“ นานมาแล้วผมเคยได้ยินคนพูดกันว่า ผมนี่แหละก็แค่มือสมัครเล่น เพราะผมเป็นคนเล่นกีตาร์แบบไม่เน้นทางดนตรีมากนัก ผมเป็นคนเน้นเรื่องอารมณ์เพลง ”

“ ผมแค่อยากจะบอกพวกเขาไปว่า ถ้าคุณชอบดนตรี มันมีอะไรมากกว่าเรื่องทฤษฎี แน่นอนคุณรู้ในเรื่องดนตรีที่คุณควรจะรู้ ทฤษฎีในแบบที่คุณมีความรู้ในการแต่งเพลงก็เพียงพอแล้ว แต่ต่อจากนั้นจะสร้างสรรค์ผลงานให้เป็นอย่างไร คำว่ามืออาชีพ มีอะไรมากกว่านั้น มากกว่าทฤษฎีดนตรี ”

“ หากให้ผมเปรียบเทียบอาชีพนักดนตรี ผมคิดว่าหลายอย่างก็คล้ายกับช่างทาสีนั่นแหละ ช่างทาสีเก่งมากมาย หลายคนไม่พูดหรอกว่าเขาทาสีได้เก่งขนาดไหน และเขาเก่งได้เท่าคนนั้นคนนี้หรือไม่ เพราะตราบใดที่คุณมีแปรงทาสีในมือ คุณก็คือช่างทาสี และนี่คืออาชีพของคุณ ”

 

Previous articleฝีมือยังค้ำจุน! “ นิว ออร์ลีนส์ ” เซ็นสัญญาตัวคุมปีก “ แบร็ดลีย์ โรบี ”
Next articleราศีใดมีเกณฑ์ต้องระวังสุขภาพช่วงปักษ์หลังเดือนกันยายน 2564