The Secret Life of Pets (2016) การผจญภัยของสัตว์เลี้ยง สนุกและให้แง่คิด

66

สำหรับแฟนหนังที่ชื่นชอบภาพยนตร์อนิเมชัน ที่ให้ความบันเทิงเพลิดเพลินและยังสอนถึงแนวคิดที่ดีเป็นมิตรกับทุกเพศทุกวัย The Secret Life of Pets เป็นภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

The Secret Life of Pets

The Secret Life of Pets (2016) หรือในชื่อไทยว่า “ เรื่องลับแก๊งขนฟู ” เล่าถึงเรื่องราวของ แม็กซ์ หมากระเป๋าที่ดูเหมือนจะไม่ถูกชะตากับ ดุ๊ก หมาตัวใหญ่สีน้ำตาลที่ทั้งคู่ถูกเจ้าของอย่าง เคที เลี้ยงดูเป็นอย่างดีในบ้าน แต่ทว่าด้วยความเป็นคู่ปรับทำให้อาการไม่กินเส้นมักจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ แม็กซ์ และ ดุ๊ก หลุดออกมาจากบ้านอันแสนสุข และหลงอยู่ในเมืองใหญ่อย่างมหานครนิวยอร์ก ทำให้ทั้งสองจำเป็นที่จะต้องหาทางกลับบ้านโดยระหว่างนั้นต้องพบกับเรื่องราวมากมาย รวมไปถึงฝูงสัตว์เลี้ยงที่ถูกทิ้ง และได้รวมตัวกันอยู่เป็นชุมชน ที่ดูเหมือนว่าสัตว์เหล่านี้จะไม่ได้ชื่นชอบในตัวของ แม็กซ์ และ ดุ๊ก มากนัก

ซ้ำร้ายเจ้าหน้าที่เทศบาลของมหานครนิวยอร์กยังพยายามจะจับทั้งสอง โดยเรื่องราวอันมีค่าในการเดินทางกลับบ้านครั้งนี้จะเป็นบทเรียนสอนใจให้ทั้งคู่รักและปรองดองกันตลอดไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Secret Life of Pets ในแง่บวก ถือเป็นหนังอนิเมชันที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม รับชมง่าย เรียกเสียงหัวเราะ และมีแง่คิดดี ๆ ซ่อนอยู่ หนังเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับทุกเพศทุกวัย และยังมีภาพที่สวยงามที่จะทำให้ผู้ชมเพลิดเพลิน

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่าเนื้อหาของหนังมีความเป็นหนังเด็ก ๆ พอสมควร ดังนั้นผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ในเชิงใช้ความคิดมากหรือซีเรียส ควรจะหลีกเลี่ยงภาพยนตร์เรื่องนี้

 

Previous articleLipta เปิดค่ายเพลง Kicks Records เตรียมส่งศิลปินเบอร์แรก
Next articleTiny Tina’s Wonderlands เคาะวันวางจำหน่าย ปลายมีนาคมปีหน้า