Resident Evil ฉบับรีเมค เน้นอารมณ์สยองขวัญ เดินตามวิดีโอเกม

81

สยองขวัญ

หลังจากที่ได้มีการปล่อยภาพตัวอย่างในเบื้องต้นออกมาให้แฟน ๆ ได้รับชมกันแล้วสำหรับ Resident Evil : Welcome to Raccoon City หนังรีเมคของภาพยนตร์ “ ผีชีวะ ” ที่สร้างมาจากวิดีโอเกมชื่อดังอย่าง Resident Evil หรือ บ

โดยในครั้งนี้คือเป็นการทำหนังใหม่ทั้งหมด และไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Resident Evil แฟรนไชส์หนังชุดเก่าที่มีดาราดังอย่าง มิลลา โจโววิช นำแสดงแต่อย่างใด

ล่าสุดผู้กำกับ โจฮานเนส โรเบิร์ตส์ ของหนังผีชีวะครั้งใหม่ ได้เปิดใจถึงรายละเอียดของ Resident Evil : Welcome to Raccoon City ว่า

“ ในเวลานี้หนังต้องออกมาให้ใกล้กับทางวิดีโอเกมที่บริษัท แคปคอม ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Resident Evil คาดหมายเอาไว้ให้มากที่สุด หนังจะกลับไปเป็นแบบฉบับสยองขวัญเต็มตัว คล้ายคลึงกับเกมต้นฉบับ แตกต่างจากหนังชุดก่อนที่เน้นไปทางฉากแอ็คชันไซไฟ บทหนังจะเป็นโทนมืด โดยจะมีเวลากลางคืนที่เต็มไปด้วยหมอกและฝนอันหนาวเย็น ”

“ ทั้งนี้ตัวหนังได้แรงบันดาลใจมาจากหนังในยุค 70 ที่จะมีการถ่ายซูมในระยะใกล้เยอะมาก แล้วจะไม่มีโดรนถ่ายหรือ CG ไม่มีการถ่ายมุมกว้างให้เห็นซอมบีเยอะ ๆ ”

“ ใช่แล้วผมอยากบอกว่าหนังได้แรงบันดาลใจจากหนังอมตะตลอดกาลอย่าง The Exorcist, Don’t Look Now และ The Shining จะมีเหล่าซอมบีที่ทำให้แฟน ๆ เห็นแล้วจะต้องตื่นเต้น ผมยืนยัน ”

“ ในส่วนตัวละครหลักอย่าง จิล วาเลนไทน์, คริส เรดฟิลด์, อัลเบิร์ต เวสเกอร์, แคลร์ เรดฟิลด์ และ ลีออน เอส เคนเนดี มีความสำคัญเท่าเทียมกันหมดและมากันครบอย่างแน่อน ”

สำหรับ Resident Evil : Welcome to Raccoon City มีกำหนดฉายในประเทศหรัฐอเมริกาช่วงเดือนพฤศจิกายนปีนี้

Previous articleราศีใดมีเกณฑ์ดวงเฮงช่วงต้นเดือนกันยายน 2564
Next articleนักร้องนำวง Korn โดนพิษโควิด ต้องนั่งเก้าอี้ระหว่างคอนเสิร์ต