The Beatles Eight Days a Week (2016) หนังชีวประวัติบางเสี้ยวของ “ สี่เต่าทอง ”

211

สี่เต่าทอง

สำหรับแฟนหนังที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งของศิลปินดัง แน่นอนว่า สี่เต่าทอง หรือ เดอะ บีเทิลส์ คือหนึ่งในวงดนตรีโด่งดังที่สุดในโลก และยังคงมีแฟนเพลงที่ชอบผลงานของพวกเขามาจนถึงปัจจุบัน และในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดกับการตีแผ่หลายเรื่องที่ไม่เคยบอกเล่า ณ ที่ใดมาก่อน

The Beatles Eight Days a Week The Touring Years (2016) หรือในชื่อไทยว่า “ สี่เต่าทอง จุดเริ่มต้นของความมหัศจรรย์ ” เล่าถึงเรื่องราวของวงดนตรีจากเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ที่ชื่อว่า The Beatles ที่ไม่น่าจะโด่งดังได้เพราะดูเป็นวงธรรมดาแต่ทว่าวงสมัครเล่นวงนี้กลับกลายเป็นวงดนตรีที่โด่งดังที่สุดในโลกโดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 ปี

และจากความสำเร็จที่เข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัวทำให้พวกเขามีตารางทัวร์รอบโลกจากการแสดงคอนเสิร์ต ที่สามารถครองใจกลุ่มแฟนเพลงนับล้านชนิดที่เรียกได้ว่านี่คือปรากฏการณ์

ทว่าไม่มีสิ่งใดที่ยิ่งใหญ่ยั่งยืนเสมอไปเมื่อทางวงได้มีปัญหามากมายเข้ามา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 1965 ที่พวกเขาเริ่มมีปัญหากับชีวิตที่เปลี่ยนไป การแสดงคอนเสิร์ตในสนามกีฬาขนาดใหญ่ แต่ผู้ชมกลับอุดหูในการฟัง รวมไปถึงคำพูดของหนึ่งสมาชิกในวงที่บอกว่าวงดนตรี สี่เต่าทอง ยิ่งใหญ่กว่าพระเยซู

นั่นจึงทำให้วง The Beatles ในเวลานั้นโดนต่อต้านเป็นอย่างมาก อีกทั้งการที่วงเติบโตขึ้นมารวดเร็วจนเกินไป ทำให้พวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตในวัยหนุ่มอย่างเต็มที่เพราะต้องทำงานหนัก นั่นจึงทำให้สมาชิกต่างเริ่มหมดไฟ และสุดท้ายพวกเขาจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้วงเดินหน้าต่อไปได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคำตอบทั้งหมด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Beatles Eight Days a Week The Touring Years ในแง่บวก สำหรับแฟนพันธุ์แท้ของวง สี่เต่าทอง ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะนี่คือการย้อนความทรงจำและให้มุมมองที่ทำให้คุณได้รู้ถึงความยิ่งใหญ่ของสุดยอดวงดนตรี

ในแง่ลบ ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัญหาของภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริง เพราะหนังจะไม่สามารถเติมแต่งสิ่งใดมากนัก บางจุดค่อนข้างน่าเบื่อ

Previous article“ หมาก ปริญ ” จับมือแฟนคลับ แจกกล่องปั่นความห่วงใยฝ่าวิกฤต โควิด-19
Next articleแพททินสัน เปิดเผยคาแรคเตอร์ The Batman ในเวอร์ชันที่เขาแสดง