The Social Network (2010) ตีแผ่ชีวิตจริงของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

189

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

หากจะกล่าวถึงโซเชียลออนไลน์ชื่อดังอย่าง Facebook (เฟสบุ๊ก) ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกและกลายเป็นแพลตฟอร์มอันดับ 1 ในรอบทศวรรษที่ผ่านมา แต่ทว่าหากคุณต้องการรู้ถึงประวัติที่แท้จริง รวมไปถึงเรื่องราวอันสกปรกของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก หนังเรื่อง The Social Network จะถ่ายทอดทุกอย่างให้คุณได้รับชม

The Social Network (2010) เล่าถึงเรื่องราวของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ชายหนุ่มผู้มีความเชี่ยวชาญทางคอมพิวเตอร์ และได้เข้าเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยเขาได้ใช้คอมพิวเตอร์ของตนเองแฮ็กข้อมูลของมหาวิทยาลัย และดึงรูปนักศึกษาสาวทั้งหมดออกมา โดยมีเพื่อนสนิทอย่าง เอดูอาร์โด คอยเขียนโปรแกรมและโชว์รูปข้อมูลสาว ๆ ขึ้นไปบนโลกออนไลน์ให้นักศึกษาหนุ่มได้โหวตว่าสาวคนใดร้อนแรงที่สุด

ทว่าทุกอย่างกลับได้รับความนิยมเกินกว่าที่พวกเขาคาดคิด สุดท้ายเว็บไซต์ออนไลน์ดังกล่าวของทั้งคู่ได้ล่มลงเพราะมีผู้เข้าใช้มากมาย

จากเหตุการณ์นั้นทำให้ฝ่ายบริหารของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเรียกไปตำหนิ และกลายเป็นข่าวอื้อฉาวลงหนังสือพิมพ์ แต่เรื่องดังกล่าวกลับไปเข้าหูของ 2 ฝาแฝด ไทเลอร์ และ คาเมรอน ที่กำลังตามหาคนที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการรวบรวมโซเชียลออนไลน์ โดยพวกเขามีไอเดียที่จะสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ให้กลายเป็นที่นิยมเฉพาะนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแบบความสัมพันธ์เพื่อนต่อเพื่อน

ซัคเคอร์เบิร์ก ยอมรับโปรเจกต์ดังกล่าวและได้เล็งเห็นถึงโอกาส สุดท้ายตัวเขาได้ดัดแปลงบางอย่างจนกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า Facebook ที่มีจุดขายคือ การเชื่อมโยงกันของเพื่อน ๆ ที่ไม่มีที่สิ้นสุด สามารถรู้จักกันได้อย่างรวดเร็วกับคนทั้งโลก

จากไอเดียบรรเจิดทั้งหมดที่ดูเหมือนว่า ซัคเคอร์เบิร์ก จะต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย เพราะนี่คือการลอกเลียนแบบความคิดของฝาแฝด และนำไปสู่การดำเนินคดีฟ้องร้องที่มาพร้อมกับความยิ่งใหญ่ของ Facebook

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Social Network ในแง่บวก หนังทำออกมาได้อย่างเข้มข้นยอดเยี่ยม และถ่ายทอดจากชีวิตจริงของอัจฉริยะระดับโลก ที่ในครั้งนี้ไม่มีการปกปิดด้านมืดของเขาแต่อย่างใด

ในแง่ลบ เนื่องมาจากหนังได้สร้างมาจากชีวิตจริง ทำให้หนังมีความอึดอัดในช่วงแรกเป็นอย่างมาก

Previous article“ แอนโธนี แม็คกี ” ลั่นไม่ทำให้แฟนหนังผิดหวังกับบท “ กัปตันอเมริกา ” คนใหม่
Next articleแก๊งสาวสวยได้โชคใหญ่! ซื้อชุดไทยแก้บน “ ต้นตะเคียน วัดนิเทศน์ ”