The Interpreter (2005) เมื่อแผนสังหารนำไปสู่เกมล่าชีวิต

193

เกมล่าชีวิต

สำหรับแฟนหนังที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับแผนการอันแยบยล รวมไปถึงการเอาชีวิตรอดและการเชื่อมกันของตัวละครที่จะต้องหาทางเอาชีวิตรอด The Interpreter เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

The Interpreter (2005) หรือในชื่อไทยว่า “ พลิกแผนสังหาร ” เล่าถึงเรื่องราวของ ซิลเวีย บรูม สาวที่ทำงานเป็นล่ามให้กับทางยูเอ็นหรือสหประชาชาติ

โดยตัวเธอเกิดในแอฟริกา ทว่าเรื่องราวอันโชคร้ายเมื่อเธอบังเอิญได้ยินแผนการร้ายที่มีเป้าหมายของคนกลุ่มหนึ่งในการฆาตกรรมผู้นำในประเทศในทวีปแอฟริกาแห่งหนึ่ง และดูเหมือนว่า แผนการร้ายดังกล่าวเป็นภาษาท้องถิ่นในแอฟริกา ที่ผู้คนทั่วโลกยากที่จะเข้าใจ

แต่ทว่าเธอที่คุ้นเคยกับเรื่องดังกล่าวอันเนื่องมาจากตัวเธอได้เติบโตในดินแดนแอฟริกา ทำให้เธอสามารถเข้าใจภาษาและบริบทเหล่านี้ได้ แต่ความยากที่สุดคือเธอจะทำอย่างไรให้ผู้คนเชื่อในเรื่องราวของเธอ โดยมี โทบริน ชายหนุ่มที่จะเข้ามาคุ้มครองและช่วยเหลือเธอในการเอาชีวิตรอด และต้องเชือดเฉือนกับแผนการร้ายที่หากทั้ง 2 คนพลาด นั่นหมายถึงชีวิตของทั้งคู่จะต้องจบลง

สำหรับคำวิจารณ์ของของภาพยนตร์เรื่อง The Interpreter ในแง่บวก หนังมีเรื่องราวที่ทำให้ผู้ชมต้องลุ้นระทึก และเรื่องราวที่ถูกเขียนบทได้อย่างลงตัว โดยบทของตัวละครได้แสดงให้เห็นถึงความตึงเครียดในการเอาชีวิตรอด

ในแง่ลบ หนังมีเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนถึงตอนกลางที่ค่อนข้างเฉื่อยและน่าเบื่อ กว่าที่หนังจะเริ่มถึงจุดพีคอาจจะต้องรอจากกลางไปจนถึงท้ายเรื่อง ซึ่งผู้ชมต้องอดทนถึงการปูเนื้อเรื่องของหนังนานพอสมควร

Previous articleดวงการงาน “ ราศีมังกร ” เดือนสิงหาคม 2564
Next articleคนดังวงการบันเทิงแห่แชร์ภาพพร้อมติดแฮชแท็ก “ พูดหยุดโกง ”