Juliet, Naked (2018) เรื่องไม่คาดฝันกับชีวิตห่วย ๆ ได้เริ่มต้นขึ้น

34

ชีวิตห่วย ๆ

สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ตลกและได้ความรู้สึกดี ทั้งยังมีความเป็นหนังอาร์ตแบบสุด ๆ มีความเป็นตัวของตัวเอง และมีการนำเสนอที่น่าสนใจ Juliet, Naked คือภาพยนตร์ที่คุณควรรับชมเป็นอย่างมาก

Juliet, Naked (2018) เล่าถึงเรื่องราวของ แอนนี สาวที่ใช้ชีวิตอยู่ในวังวนเดิม ๆ อันน่าเบื่อกับเรื่องเดิม ๆ ณ เมืองแซนด์ครีก ในประเทศอังกฤษ และดูเหมือนว่าตัวเธอที่ทำงานในฐานะภัณฑารักษ์ในพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น กลับมีชีวิตที่ไม่มีความสุขมากนัก โดยตัวเธอมีความสนใจกับอัลบัมเพลงที่ชื่อว่า Juliet, Naked ที่ออกวางขายในปี 1993

แอนนี มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนักกับคู่รักอย่าง ดันแคน อาจารย์มหาวิทยาลัยจอมอาร์ต ที่ได้โต้เถียงกับเธอเป็นประจำเกี่ยวกับเพลงอัลบัมดังกล่าว จนทำให้ทั้งคู่เป็นที่รู้กันถึงความเป็นคู่รักคู่กัดที่คนรอบข้างเอือมระอา

ทว่าวันหนึ่งตัวของ แอนนี ได้พบกับข้อความทางโซเชียลจากนักร้องนักแต่งเพลงปริศนา และเรื่องราวดังกล่าวจะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Juliet, Naked ในแง่บวก ตัวหนังมีความเป็นหนังตลก และแสดงให้เห็นถึงความสามารถของตัวละครที่เข้ามาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว หนังมีอารมณ์กวน ๆในสไตล์หนังอาร์ต และมีความโรแมนติกในแบบของตนเองที่ลงตัว

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างที่จะรับชมได้ยาก หากผู้ชมที่ไม่ได้ชมตั้งแต่ต้นเรื่อง รวมถึงหนังยังมีช่วงที่ค่อนข้างเฉื่อยและน่าเบื่อไปบ้าง แถมหนังยังมีความเป็นหนังเรทอาร์ติดมาอีกด้วย

Previous articleEternals เกือบไม่ได้สร้างหาก Marvel ไม่เจอผู้กำกับหญิงเก่ง “โคลอี เจา ”
Next article“ สุนารี ราชสีมา ” เหมาแผงสลาก ได้ทั้งบุญได้ทั้งโชค