ผู้จัดซีรีส์ Dare to Love ยันไม่แก้ไข แต่ยินดีใส่คำชี้แจงในตัวละคร

15

ผู้จัดซีรีส์

ถือเป็นเรื่องราวที่กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในเวลานี้สำหรับละครเรื่อง “ Dare to Love ให้รักพิพากษา ” ที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในแง่ดีและแง่ลบจากผู้ชมมากมาย ที่ได้ให้ความเห็นว่าบางอย่างของตัวละครค่อนข้างไม่ตรงกับความจริง และขัดกับการใช้กฎหมายไปบ้าง

ทว่าล่าสุดผู้จัดละครอย่าง ต้น – ณฐนนท์ ชลลัมพี  ได้เปิดใจถึงประเด็นดรามาดังกล่าว และยืนยันว่าจะไม่มีการแก้ไขตัวละครต่อจากนี้อีกแล้ว

“ ด้วยความที่ประเทศไทยค่อนข้างมีเอกลักษณ์และมีความน่ารักแบบไทย ๆ ที่ลงตัว การมีผู้ใหญ่ให้ความสนใจ และท่านกรุณาปันเวลามาใส่ใจในเรื่องเหล่านี้ แม้ว่าไม่ใช่วาระแห่งชาติ ผมถือว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เราเป็นเด็ก ผมทำได้ดีที่สุดก็คือเข้ามาพบท่านด้วยตัวเองเพื่อเรียนรู้และมีโอกาสได้ชี้แจงเป็นการส่วนตัว ”

“ การทำงานแบบมืออาชีพ ทุกคำติเพื่อก่อ มันทำให้ผมมีไฟในการทำงาน ถือว่าเป็นเรื่องได้มากกว่าเสีย จริง ๆ ต้องขอขอบคุณที่ทุกท่านได้สละเวลาอันมีค่าในช่วงวิกฤตประเทศแบบนี้เพื่อเรียกให้ผมเข้าพบ ”

” ส่วนการแก้ไขในการถ่ายทำ คงไม่ได้เปลี่ยนแปลงเพราะถ่ายทำเสร็จหมดและออนแอร์แล้ว แต่สิ่งที่ทำได้และยินดีที่จะทำคือ การใส่คําชี้แจงเพิ่มเติมในช่วงเริ่มต้น ระหว่างดำเนินเรื่อง และช่วงท้ายก่อนจบและหลังจบ EP. เช่น ตัวละครและเหตุการณ์ต่าง ๆ ในละครเรื่อง ให้รักพิพากษา เป็นเรื่องราวสมมติ ถูกเติมแต่ง และเป็นสถานการณ์เฉพาะบุคคล เพื่ออรรถรสของละครโดยมิได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อวิชาชีพใด ๆ และไม่ได้มีเจตนาชี้นำชักจูงและเกิดทัศนคติในทางลบต่อกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ”

Previous articleThe Glass Castle (2017) เรื่องจริงสำหรับคนบ้านแตก
Next articleงวดนี้ “ ฮาย อาภาพร ” ไม่โบ๋ ฟาดสลากร่วมแสนแบบจุก ๆ