Infernal Affairs 2 (2003) ย้อนภาคต้นก่อนเรื่องราวของ 2 คนที่เชือดเฉือนสุดมันส์

122

เชือดเฉือน

ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับ Infernal Affairs ในภาคแรกเมื่อปี 2002 ทั้งเรื่องรายได้ คำวิจารณ์ รวมถึงความชื่นชอบของคอหนังทั่วโลกที่ได้มองในทิศทางเดียวกันว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำออกมาได้อย่างลงตัว มีจุดหักมุมที่น่าสนใจ รวมไปถึงความสมจริงสมจังของตัวละครที่ชิงเหลี่ยมกันอย่างสนุก

สำหรับ Infernal Affairs 2 (2003) หรือในชื่อไทยว่า “ ต้นฉบับสองคนสองคม ” คือการเล่าย้อนกลับไปถึงเรื่องราวภาคต้นทั้งหมดก่อนเกิดเหตุการณ์ Infernal Affairs ภาคแรก ราว 6-7 ปี

ตัวหนังได้เล่าถึงที่มาที่ไปและเบื้องหลังการกระทำของตัวละครทั้งสองไม่ว่าจะเป็น สายลับเหยิน ที่ตัวเขานั้นมีภูมิหลังกับโรงเรียนตำรวจ และสาเหตุใดบ้างที่ทำให้เขาได้เข้าไปเชื่อมโยงกับการเป็นสายลับให้กับกรมตำรวจในการล้วงลูกแก๊งมาเฟียฮ่องกงใหญ่

ในขณะเดียวกัน หมิง นายตำรวจดาวรุ่งพุ่งแรง ที่สาเหตุใดตัวเขาถึงแปรพักตร์เป็นสายให้กับทางมาเฟียฮ่องกงเข้ามาล้วงลูกในกรมตำรวจได้

และในภาคสองนี้ แฟนหนังจะได้เห็นความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งหมด และอีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่จะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในครั้งนี้คือพี่ชายแท้ ๆ ของ เหยิน อย่าง ฮาว ที่จะเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากกับเรื่องราวทั้งหมด และจุดหักเหที่ผู้ชมไม่ควรพลาด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Infernal Affairs 2 ในแง่บวก หนังได้บอกเล่าถึงเรื่องราวก่อนหน้าทั้งหมด แต่ทว่าการเชื่อมกันของตัวละครและเล่ห์เหลี่ยมที่ผู้ชมชื่นชอบจากภาพยนตร์ในภาคแรก เรียกได้ว่าในภาคนี้ยังคงมีเต็มอรรถรส และน่าติดตามเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ ผู้ดูควรจะรับชมภาคแรกให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะมารับชมในภาคสองนี้ มิฉะนั้นอาจจะเกิดอาการสับสนได้

Previous article“ สิงโต ปราชญา ” จับมือ JOOX จัดวันเกิดปีที่ 27 แบบออนไลน์สุดปัง
Next articleเดปป์ ชนะคดีอดีตภรรยา ศาลสั่งให้องค์กรเปิดเผยข้อมูลเงินบริจาค