มือเขียนบท Godzilla VS Kong อยากทำหนังสัตว์ประหลาดที่ไม่มีมนุษย์

252

หนังสัตว์ประหลาด

หลังจากที่ประสบความสำเร็จมากพอสมควรสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Godzilla VS Kong ที่ได้ออกฉายเมื่อช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา และได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางบวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากแอ็คชัน ที่คนไทยมักจะเรียกว่า “ ฉากสัตว์ประหลาดตีกัน ” ซึ่งตัวหนังทำออกมาได้อย่างถึงพริกถึงขิงและสนุกสะใจคนดูเป็นอย่างมาก

ล่าสุดมือเขียนบทของภาพยนตร์เรื่อง Godzilla VS Kong อย่าง แม็กซ์ โบเรนสไตน์ ได้เปิดเผยความคิดเห็นส่วนตัวของเขาผ่านสื่ออย่าง Slashfilm ว่าอันที่จริงแล้ว ตัวเขาอยากลองทำหนังในจักรวาลสัตว์ประหลาดต่อสู้กันโดยไม่มีคนหรือตัวละครมนุษย์เข้ามาเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นแม้แต่นิดเดียว

แม็กซ์ โบเรนสไตน์ มองว่าอันที่จริงแล้ว การที่มนุษย์เข้ามาเกี่ยวข้องเป็นเพียงแค่บทเสริมที่ไม่ได้น่าสนใจอะไรนัก เพราะสุดท้ายสิ่งที่ผู้ชมสนใจที่สุดคือ การต่อสู้กันของเหล่าสัตว์ประหลาด

“ อันที่จริงแล้ว ผมคิดว่าผมสามารถสร้างภาพยนตร์ในสไตล์นี้ได้ ผมกำลังคิดถึงเนื้อเรื่องแบบที่มีแต่สัตว์ประหลาดต่อสู้กันโดยไม่ต้องมีมนุษย์เข้ามาเกี่ยวข้อง มันน่าจะเป็นอะไรที่สุดยอดน่าดู ”

“ จากความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่อง Godzilla VS Kong ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าขั้นตอนต่อไป ค่าย Legendary น่าจะตัดสินใจอะไรตามที่ผมได้เสนอไปบ้าง ผมเชื่อมั่นว่ามันจะต้องออกมาดี ทุกอย่างเป็นไปได้ ผมพยายามที่จะทำเรื่องราวเหล่านี้ ผมมีแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Mad Max Fury Road ผมอยากทำหนังในแบบกึ่งแฟชันและศิลปะในเวลาเดียวกัน ”

“ ผมอยาก ใส่ตัวละครสัตว์ประหลาดเข้าไปให้มากที่สุดและใส่ตัวละครมนุษย์ให้น้อยมากที่สุดหรือไม่มีเลยก็ได้ เพื่ออรรถรสเต็มอิ่มที่เราจะได้ชมสิ่งมีชีวิตอื่น ต่อสู้กันอย่างจริงจัง ”

Previous articleแม่ฝันดี! ลูกชายกรีดยาง เป็นเศรษฐีรับทรัพย์ 12 ล้าน
Next articleCall of Duty เพิ่งเริ่มต้นโปรเจกต์ภาคใหม่ เวอร์ชันมือถือ