A Quiet Place Part 2 (2020) อีกหนึ่งหนังภาคต่อที่ดีเกินคาด

173

หนังภาคต่อ

สำหรับแฟน ๆ ของ A Quiet Place ที่ยังคงคิดถึงบรรยากาศความกดดันของสัตว์ประหลาดที่เข้าโจมตีมนุษย์หากได้ยินเสียง และดูเหมือนว่า โลกที่ต้องใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่โดยห้ามส่งเสียงดังที่ส่งอันตรายถึงชีวิต ได้กลับมาอีกครั้งแล้วหลังได้รับคำชมล้นหลามเมื่อปี 2018

A Quiet Place Part 2 (2020)  หรือในชื่อไทยว่า “ ดินแดนไร้เสียงภาค 2 ” เล่าถึงเรื่องราวของครอบครัว เอเวอลีน ที่ยังคงต้องสู้ในดินแดนไร้เสียงอย่างกดดัน หลังจากภาคแรก พวกเขาได้เสีย ลี ผู้เป็นพ่อไปจากการปกป้องลูก ๆ ให้รอดพ้นจากสัตว์ประหลาด เหลือเพียงคุณแม่ เอเวอลีน ที่ต้องดูแลทั้งลูกสาวที่หูตึง รวมถึงลูกชายที่ดูจะมีปมปัญหาในใจกับคนในครอบครัว และลูกน้อยทารกที่ทุกคนจะต้องช่วยกันดูแลในดินแดนไร้เสียงแห่งนี้

และแล้วการเดินทางของพวกเขาต้องพบกับอุปสรรค เมื่อติดกับดักของนักล่าสัตว์ประหลาด ลูกชายพลาดท่าถูกกับดักแทงที่ข้อเท้า ส่งเสียงร้องโหยหวน ปลุกให้สัตว์ประหลาดบุกเข้ามาโจมตีพวกเขา อย่างไรก็ตามการต่อสู้ในครั้งนี้มีบุคคลปริศนาเข้ามาช่วยเหลือพวกเขา และนั่นคือกุญแจที่ไขไปสู่ดินแดนใหม่ ที่อาจจะเป็นดินแดนที่ปลอดภัยจากสัตว์ประหลาดเหล่านี้ พร้อมกับวิธีการต่อสู้ของมนุษย์ที่ต้องพัฒนาควบคู่ไปกับสัตว์ประหลาดที่มีความฉลาดมากขึ้น

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง A Quiet Place Part 2 ในแง่บวก แฟนหนังเรื่องนี้น่าที่จะชื่นชอบความกดดันมากมายของตัวละครจากการที่ต้องเงียบตลอดเวลา ทำทุกอย่างให้เบาที่สุด รวมไปถึงการต่อสู้ที่ต้องลุ้นระทึก หนังพยายามทำหลายฉากตัดเข้ามาในเวลาเดียวกันของการต่อสู้ในหลายตัวละคร โดยมิติดังกล่าวนี้เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ มุขเก่า ๆ ที่ใช้ตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคที่ 2 ยังคงเป็นมุขเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายเรื่อง ซึ่งดูเหมือนว่าถ้าหากหนังเรื่องนี้จะสร้างภาคที่ 3 ควรจะต้องเปลี่ยนโดยด่วน

Previous article“ บุ๋ม ปนัดดา ” เผยทีมงานบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถพยาบาลพลิกคว่ำ
Next articleCGM48 เปิดตัว 6 ไอดอลแมว มอบสมาชิกวงร่วมดูแล