Rob-B-Hood (2006) หนังโหดมันฮาสไตล์ “ เฉินหลง ” ที่ให้แง่คิด

365

เฉินหลง

สำหรับแฟนหนังของ เฉินหลง หรือ แจ็คกี ชาน ที่ชื่นชอบกับบทบาทการบู๊ล้างผลาญ พร้อมกับทักษะการต่อสู้ที่รวดเร็ว ชาญฉลาด Rob-B-Hood คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

Rob-B-Hood (2006) หรือในชื่อไทยว่า “ วิ่งกระเตงฟัด ” เล่าถึงเรื่องราวของ สลิปเปอร์ หนุ่มผีพนันที่ดูเหมือนว่าตัวเขาจะตกอับและจนตรอก ทำให้เขาตัดสินใจลักพาตัวเด็กน้อยทายาทเศรษฐีตามการว่าจ้างของมาเฟียกลุ่มหนึ่ง โดยเขาทำงานเป็นทีมกับเพื่อนรุ่นน้องอย่าง ออคโตปุส รวมไปถึงเจ้าของห้องเช่าขี้งก

เรื่องราวดังกล่าวกลับกลายเป็นการทำให้โจรทั้งสาม หลงรักในตัวทารกน้อยที่หน้าตาน่ารักน่าหยิกน่าเอ็นดูเป็นอย่างมาก จนเกิดอาการลังเลว่าจะส่งตัวหนูน้อยปริศนารายนี้ให้กับกลุ่มโจรมาเฟียใจโฉดดีหรือไม่ และพวกเขาเริ่มคิดได้แล้วว่า บางทีพวกเขาควรจะคืนเด็กน้อยคนนี้ให้กับพ่อแม่ที่แท้จริง

แต่ทว่าสุดท้าย การก้าวถลำลึกเข้าไปแบบถอนตัวไม่ได้ ทำให้เหล่าแก๊งมาเฟียได้ตามทวงคืนเด็กน้อยปริศนารายนี้ จนทำเกิดเรื่องราววุ่นวายตามมาในที่สุด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Rob-B-Hood ในแง่บวก หนังรับชมง่าย มีความสนุกและเพลิดเพลิน คำว่าโหดมันฮา คือภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแท้จริง แต่ทั้งนี้หนังยังแฝงไปด้วยแง่คิดที่ดี และสะท้อนเรื่องราวคุณธรรมได้อย่างน่าสนใจ

ในแง่ลบ สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบการแสดงของ เฉินหลง ในรูปแบบที่ตึงเครียด อาจจะไม่เหมาะกับภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างสิ้นเชิง

Previous articleMidsommar (2019) ความหลอกหลอนที่ค่อย ๆ ยกระดับ
Next articleโยฮันส์สัน โวย Disney ทำเสียผลประโยชน์จากวิธีฉายหนัง Black Widow