Into The Blue (2005) ล่าสมบัติใต้ท้องทะเลที่ชิงไหวชิงพริบ

197

ล่าสมบัติ

สำหรับคอหนังยุค 2000 ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ชิงไหวชิงพริบของตัวละคร รวมไปถึงการล่าสมบัติใต้ท้องทะเลที่น่าลุ้นระทึกตื่นเต้นที่ต้องพบเจอกับความเจ้าเล่ห์ของทีมนักล่าและฉลามกระหายเลือด Into The Blue คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Into The Blue (2005) หรือในชื่อไทยว่า “ ดิ่งลึกฉกมหาภัย ” เล่าถึงเรื่องราวของ จาเรด และ แซม 2 คู่รักที่ใช้ชีวิตในแถบชนบทตามชายหาดใน บาฮามาส โดย แซม สาวสวยทำงานเป็นมัคคุเทศก์ในสวนสัตว์น้ำท้องถิ่น ในขณะที่ จาเรด ทำงานแปลก ๆ และไม่มีใครทราบแน่ชัด แต่ทว่าตัวเขาหลงใหลการว่ายน้ำ โดยมีความฝันในการตามหาเรือโจรสลัดที่มีสมบัติมากมายใต้ทะเลที่สูญหายไปอย่างยาวนานในน่านน้ำของบาฮามาส

ทว่าในเวลาต่อมา จาเรดได้ค้นพบกับสิ่งประดิษฐ์มหัศจรรย์ที่ทำให้เขาต้องแปลกใจเนื่องมาจากสิ่งประดิษฐ์นี้มาจากซากเรืออับปางใต้ทะเล ทำให้เขาและแฟนสาว รวมไปถึงเพื่อนอีก 2 คน เริ่มสนใจในเรื่องดังกล่าว แล้วเชื่อว่าบางทีนี่อาจจะเป็นสิ่งของบางอย่างที่นำไปสู่สมบัติตามเรื่องเล่าท้องถิ่นที่มีเรือโจรสลัดจากประเทศฝรั่งเศสได้สูญหายไปอย่างยาวนาน และมีทองคำมากมายอยู่ข้างใต้

แต่ในการตามหาสมบัติครั้งนี้ของทั้งสี่ พร้อมกับเรื่องราวอีกมากมาย สุดท้ายมันกลับกลายเป็นการหักหลัง และใครกันที่จะได้สมบัติไปครอง รวมไปถึงการเอาชีวิตรอด ที่สุดท้ายอาจจะไม่มีทองคำใด ๆ ทั้งสิ้นอยู่ใต้ทะเลลึกก็เป็นได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Into The Blue ในแง่บวก หนังมีฉากลุ้นระทึกใต้ทะเลที่สนุก และผู้ชมจะชื่นชอบได้ไม่ยาก ตัวละครที่มีเสน่ห์รวมไปถึงเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับสมบัติที่ซ่อนอยู่ใต้ทะเล

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าบางครั้งหนังไม่ได้แสดงจุดยืนที่จะเสนอให้กับผู้ชมอย่างแน่ชัดว่านี่จะเป็นการตามล่าหาสมบัติหรือจะเป็นการชิงไหวชิงพริบ หรือจะเป็นหนังรัก

Previous articleEnigma (2001) ภาพยนตร์ที่สร้างจากเกร็ดความรู้ประวัติศาสตร์
Next articleณวัฒน์ ส่งใจถึงใจ 3 พิธีกรที่ร่วมงานกันยาวนาน